Top 10 công ty Nhật Bản tích cực trong việc tuyển dụng người nước ngoài

Những doanh nghiệp Nhật Bản nào có tỉ lệ nhân viên là người nước ngoài cao nhất tại thị trường lao động? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

5 tiêu chí lựa chọn

  1. Số lượng nhân viên là người nước ngoài
  2. Chế độ liên quan đến tuyển dụng người nước ngoài
  3. Nỗ lực trong việc tạo môi trường để người lao động gắn bó
  4. Có thành quả từ việc tuyển dụng lao động người nước ngoài
  5. Tương lai của doanh nghiệp

 

Thứ 10: Ajinomoto

Đây à doanh nghiệp thuộc top đầu ngành sản xuất ở Nhật với hệ thống chi nhánh có tại 35 quốc gia. Tính đến thời điểm năm 2018, Ajinomoto có tới hơn 23.000 lao động người nước ngoài, chiếm hơn 70%.

 

Thứ 9: Hitachi Transport System

Là doanh nghiệp chuyên về kho vận với hơn 400 cơ sở tại thị trường nước ngoài thuộc tập đoàn Hitachi, tính đến thời điểm năm 2018, Hitachi Transport System có tới hơn 23.000 lao động người nước ngoài, chiếm hơn 70%. Công ty tích cực trong việc tuyển dụng người nước ngoài cùng với các sự kiện nhằm giới thiệu hình ảnh tới ứng viên người nước ngoài.

 

Thứ 8: Honda

Honda là nhà sản xuất ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giới. Doanh nghiệp rất tích cực trong việc tuyển dụng người nước ngoài đặc biệt là du học sinh với Chương trình tuyển dụng du học sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên.

 

Thứ 7: FamilyMart

Đây là doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng. Những năm gần đây công tác tuyển dụng người lao động nước ngoài của FamilyMart hết sức được chú ý. Người lao động ở công ty đến từ 10 quốc gia khác nhau trong đó chủ yếu là các nước châu Á. Sau khi nhận naittei người lao động được hỗ trợ đầy đủ từ việc học tiếng Nhật.

 

Thứ 6: NTT Communications

Là một trong những công ty lớn trong tập đoàn NTT, doanh nghiệp đang rất nỗ lực trong việc tuyển dụng người nước ngoài trong đó có 20% nhân viên mới tốt nghiệp được tuyển dụng là người nước ngoài. Trong doanh nghiệp sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Nhật cũng như luôn xem trọng ý kiến của người lao động nước ngoài.

 

Thứ 5: Fast Retailing

Là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Uniqlo… Từ năm 2010, tập đoàn công bố sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chung. Sau đó vào năm 2012 doanh nghiệp tuyển dụng hơn 1.050 người lao động nước ngoài và khoảng 80% là sinh viên mới tốt nghiệp.

 

Thứ 4: SoftBanhk

  • Ngành viễn thông
  • Website: https://www.softbank.jp/

Là một ông lớn trong ngành viễn thông ở Nhật với phương châm tuyển dụng không liên quan đến ứng viên là ai, đến từ quốc gia nào chỉ cần thấu hiểu tầm nhìn của doanh nghiệp.

Việc làm tiếng Nhật: 7 loại hình ngành nghề tại thị trường Nhật phổ biến nhất với người nước ngoài

 

Thứ 3: Panasonic

Ngay từ năm 2011 doanh nghiệp này tuyển tới 1.100 nhân viên người nước ngoài với 80% là sinh viên mới ra trường. Năm 2016, doanh nghiệp còn thiết lập hệ thống Tuyển dụng toàn cầu.

 

Thứ 2: Rakuten

Là một doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin ở Nhật có nhiều nỗ lực trong việc thu hút nhân tài là người nước ngoài. Từ năm 2012, tiếng Anh là ngôn ngữ chung được sử dụng trong công ty và vào năm 2014 doanh nghiệp có 80% nhân viên là người nước ngoài.

 

Thứ 1: Mercari

Là doanh nghiệp vận hành ứng dụng mua sắm chợ trời cùng tên nổi tiếng – Mercari. Năm 2018, có 90% kĩ sư mới tốt nghiệp tuyển vào là người nước ngoài. Công ty nỗ lực trong việc toàn cầu hoá môi trường làm việc và Chủ tịch của Mercari chia sẻ rằng “Ứng viên không cần nói được tiếng Nhật chỉ cần có tiếng Anh là chúng tôi sẽ tuyển”.

Chúc bạn tìm ra cho mình một doanh nghiệp để đầu quân nhé!

Gợi ý 23 công việc khi chọn nghề tay trái (副業)

 

Nguồn: Recruit

bình luận

ページトップに戻る