Bưu điện Nhật Bản tạm ngừng nhận bưu phẩm quốc tế với nhiều quốc gia

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sự lây lan của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới khiến các chuyến bay quốc tế đã giảm tần suất hoặc tạm ngừng hoạt động. Điều này cũng khiến hoạt động chuyển phát bưu phẩm quốc tế bị ảnh hưởng. Do đó Bưu điện Nhật Bản đã quyết định tạm ngừng nhận một phần hoặc tất cả bưu phẩm gửi quốc tế đối với 153 quốc gia và vùng lãnh thổ.

  • 126 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ý, Tây Ban Nha, Nga, Braxin, Thổ Nhĩ Kì… sẽ sẽ tạm ngưng nhận chuyển đối với những bưu phẩm như EMS (chuyển phát nhanh quốc tế), thư từ, bưu thiếp, gói hàng cỡ nhỏ… (trừ bưu phẩm chuyển qua đường thuỷ).
  • 27 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Indonesia, Chile… sẽ tạm ngừng nhận chuyển toàn bộ bưu phẩm kể cả đường thuỷ.

Tính thêm cả việc tạm ngừng nhận chuyển bưu phẩm một phần hoặc tất cả đối với Trung Quốc và Mông Cổ thì hiện tại có đến 155 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong danh sách tạm thời không nhận chuyển bưu phẩm. Hiện tại Việt Nam vẫn chưa có tên trong danh sách này.

Xem danh sách chi tiết: https://www.post.japanpost.jp/int/information/2020/0401_02.html

Theo Bưu điện Nhật Bản, tính đến ngày 1/4/2020 những bưu phẩm đã được nhận chuyển nhưng nếu không thể chuyển phát cũng sẽ bị gửi trả lại. Mỹ, Anh, Pháp… hiện không nằm trong đối tượng tạm ngừng nhận chuyển bưu phẩm.

Có thể bạn chưa biết – Dịch vụ ở bưu điện Nhật Bản

 

Theo japanpost

bình luận

ページトップに戻る