Kế hoạch khôi phục thành cổ Shuri – Okinawa

Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 27 tháng 3 về kế hoạch khôi phục lại thành cổ Shuri (Okinawa) – nơi đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng vào ngày 31 tháng 10 năm 2019. Tại cuộc họp, Chính phủ đã ra quyết định về lịch trình xây dựng lại điện chính. Theo đó kế hoạch sẽ được bắt đầu thực hiện vào năm 2022 và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Với mục đích tăng cường các biện pháp phòng cháy, công trình mới sẽ được lắp đặt vòi phun nước, hệ thống báo cháy tự động. Cấu trúc của công trình cũng sẽ được cải thiện để cho phép dập tắt đám cháy ngay từ giai đoạn đầu.

Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga phát biểu “Thành cổ Shuri là một kiến trúc quan trọng có thể nói là niềm tự hào của người dân Okinawa. Chúng tôi sẽ khôi phục thành một cách có trách nhiệm”.

Kế hoạch tái thiết cơ bản được xây dựng vào tháng 12 năm ngoái dựa theo kế hoạch khôi phục lần trước đó với các biện pháp phòng cháy được tăng cường hơn. Theo kế hoạch, người ta sẽ khôi phục điện chính mô phỏng theo cấu trúc được xây dựng vào năm 1712, đã được chỉ định là Báu vật quốc gia vào năm 1925 trước khi bị đốt cháy trong chiến tranh.

Thành cổ Shuri là trung tâm chính trị, đối ngoại và văn hóa ở Vương quốc Ryukyu từ năm 1429 cho đến khi Okinawa được sát nhập vào Nhật Bản năm 1879. Nó đã bị đốt cháy nhiều lần kể cả trong Thế chiến thứ II. Sau đó thành được mở cửa như công viên quốc gia vào năm 1992 gồm điện chính và một số tòa nhà khác.

Các điện chính của thành – một biểu tượng của vùng đảo phía Nam và tọa lạc tại di sản thế giới đã bị phá hủy trong vụ hỏa hoạn vào ngày 31 tháng 10 năm 2019. Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do sự cố về điện. Vụ hỏa hoạn đã tàn phá 6 tòa nhà gỗ chiếm hơn 4.000m² trên một ngọn đồi nhìn ra thành phố Nara. 

Di sản thế giới thành Shuri về đêm

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る