3 lựa chọn ẩm thực nổi bật Hokkaido

Khi lên kế hoạch du lịch Nhật Bản, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hokkaido. Hokkaido không chỉ là nơi để bạn thử sức với các môn thể thao theo mùa mà còn là nơi có thiên nhiên, lịch sử lâu đời và trên hết là có kho báu cho những người đam mê ẩm thực.

 

Thánh địa của ramen

Bạn có biết rằng Hokkaido là thánh địa của ramen với sự cạnh tranh quyết liệt giữa các quán? Điều thú vị hơn nữa nằm ở chỗ dù là ramen của Hokkaido nhưng hương vị của mỗi nơi lại có khác biệt thấy rõ.

Ramen ở Hokkaido chủ yếu chính là ramen ở Sapporo, Hakodate và Asahikawa, mỗi vùng này có hương vị đặc trưng khác nhau. Miso ramen ở Sapporo là ramen có nhiều ngô và hải sản, chỉ cần nhìn nguyên liệu trong bát thôi đã đủ thấy sự phong phú. Hakodate tự hào vì có con đường đẹp nhất ở Hokkaido thì nổi tiếng với shio ramen. Vì đây là thành phố cảng nên hương vị của ramen là tổng hợp của các loại hải sản. Cuối cùng là ramen ở Asahikawa có đặc trưng là hương vị thanh đạm của nước súp từ shoyu.

Đặc trưng chung của ramen ở Hokkaido là mì làm thủ công hoặc ép bằng máy, khi cho vào nước súp dễ bị rối. Thành phần của mì chủ yếu là trứng gà. Chính vì mì dễ rối nên từng sợi thấm nước súp giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Tìm hiểu về thế giới mì Nhật Bản

 

Thưởng thức thịt cừu jingisukan

Thịt cừu là thực phẩm được sử dụng nhiều ở Hokkaido nên gọi nó là món ăn bình dân ở đây cũng không sai. Mọi người thường chế biến thịt cừu bằng cách nhúng lẩu hoặc nướng trên than. Có rất nhiều quán ăn chuyên về jingisukan và thường là theo kiểu nướng trên bếp đá. Đương nhiên đã ăn đồ nướng thì cần phải có sốt đặc biệt đi kèm là “jingisukan no tare” của Bell Shokuhin. Đây là nước sốt không thể thiếu của người dân Hokkaido nên nhất định bạn phải ăn thử nhé. Loại sốt này khá thông dụng và có mặt ở các siêu thị tại trong vùng.

[Vào bếp cùng LocoBee] Thịt cừu nướng Jingisukan – Ẩm thực vùng Hokkaido

 

Hương vị biển cả

Hokkaido có nhiều loại cua khác nhau như cua hoàng đế, cua tuyết nhưng chủ yếu là cua lông. Không chỉ mùa đông mà mùa hè cũng luôn có sẵn cua tươi ngon. Cua lông Hokkaido to, chắc và nhiều thịt. Hương vị đậm đà của nó chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Học làm cơm cua kiểu Nhật

Trên đây chính là 3 món ăn nổi bật nhất tại Hokkaido. Hãy tận dụng thời gian để tới đây du lịch và thưởng thức ẩm thực nhé!!!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る