Nhật có thể thiệt hại gần 1,3 tỉ đô la từ doanh thu du lịch do dịch COVID-19

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản có thể mất 1,29 tỷ đô la doanh thu du lịch trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 do sự hạn chế các chuyến bay quốc tế kể từ đợt bùng phát dịch virus corona mới. 

Cập nhật thông tin các sự kiện bị huỷ vì COVID-19

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế – ICAO (International Civil Aviation Organization) đã tiến hành ước tính việc sụt giảm lượng khách du lịch hàng không Trung Quốc. ICAO ra báo cáo rằng khoảng 70 hãng hàng không đã hủy tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc và hơn 50 hãng hàng không đã ngừng các hoạt động hàng không liên quan. Điều này dẫn đến sụt giảm 80% công suất của hãng hàng không nước ngoài đối với khách du lịch bay trực tiếp đến hoặc từ Trung Quốc.

Dự báo sơ bộ của ICAO cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2020 thì số lượng khách hàng không thực tế đã giảm đi từ 16,4 triệu ~ 19,6 triệu hành khách so với con số mà các hãng hàng không đã dự kiến.

Tác động kinh tế của corona/COVID-19 dự kiến ​​sẽ lớn hơn những tác động gây ra bởi dịch bệnh hô hấp cấp tính (SARS) năm 2003. Việc giảm số lượng hành khách tương đương với khoản lỗ từ 4 ~ 5 tỷ đô la doanh thu hoạt động chung cho các hãng hàng không trên toàn thế giới.

Xu hướng làm việc tại nhà tăng đột biến trước COVID-19

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る