Cập nhật thông tin các sự kiện bị huỷ vì COVID-19

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tính đến thời điểm hiện tại Nhật Bản là nơi có số ca mắc COVID-19 nhiều thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Trước tình hình này rất nhiều sự kiện lớn của quốc gia đã bị huỷ bỏ.

 

Lễ kỉ niệm sinh nhật Nhật hoàng

Ngày 23/2 năm nay là lễ kỉ niệm sinh nhật đầu tiên của Nhật hoàng Naruhito trên cương vị người đứng đầu Hoàng gia Nhật Bản. Theo thông lệ vào ngày này Nhật hoàng cùng gia đình sẽ xuất hiện tại hiên của Hoàng cung 3 lần vào buổi sáng để cảm ơn lời chúc mừng của người dân. Tuy nhiên Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã quyết định huỷ bỏ buổi lễ này để tránh lây lan virus corona chủng mới. Chính phủ cũng đồng tình với quyết định này và kêu gọi người cao tuổi tránh đến các đám đông.

Trong quá khứ chỉ có lễ kỉ niệm sinh nhật của Thượng hoàng Akihito năm 1996 bị huỷ bỏ vì vụ bắt cóc con tin xảy ra tại đại sứ quán Nhật Bản ở Peru.

 

Tokyo Marathon 2020

Theo dự kiến, sự kiện chạy bộ lớn nhất trong năm dành cho tất cả mọi người “Tokyo Marathon” sẽ được tổ chức vào ngày 1/3 với hơn 38.000 người tham gia bao gồm chạy 42km và 10km. Tuy nhiên sự lây lan của COVID-19 đã khiến ban tổ chức quyết định giảm quy mô sự kiện bằng cách huỷ tư cách dự thi của những người đã đăng kí và chỉ cho khoảng 170 vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước tham gia thi. Những người đã đăng kí sẽ không được hoàn trả lại phí tham gia nhưng có quyền bảo lưu để tham gia vào Tokyo Marathon 2021. Tuy nhiên nếu tham gia vào năm sau sẽ phải trả phí tham gia theo quy định.

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る