Xu hướng làm việc tại nhà tăng đột biến trước COVID-19

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

“Không đến công ty, không gặp gỡ nhiều người” đang là lí do để các doanh nghiệp triển khai hình thức làm việc tại nhà nhằm tránh lây lan virus corona chủng mới COVID-19.

 

Làm việc tại nhà

Tháng trước, GMO Internet đã chính thức cho 4.000 nhân viên của mình làm việc tại nhà trong 2 tuần. Ban đầu lãnh đạo công ty dự định thời gian thực hiện là 2 tuần nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, có thể như hình thức làm việc tại nhà sẽ còn được tiếp tục trong thời gian tới. Đối với nhân viên thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, điều kiện đặt ra cho họ là phải có sức khoẻ tốt và không mắc bệnh mãn tính. Ngoài ra, nếu gia đình hay người thân thuộc diện cần chú ý về sức khoẻ như đang mang thai thì người đó sẽ không cần đến văn phòng. Nếu đến văn phòng mọi người được khuyến khích chọn thời gian đi làm tránh giờ cao điểm hoặc đi xe đạp.

Khoảng 90% nhân viên được hỏi trả lời rằng họ cảm thấy tốt và không có vấn đề gì khi làm việc tại nhà. Các trao đổi cần thiết được thực hiện qua email, các cuộc họp được tổ chức qua video call… Ngay chính giám đốc đại diện công ty cũng chia sẻ rằng làm việc ở nhà không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của công ty, vậy nên lãnh đạo công ty đang suy nghĩ nghiêm túc hơn về sự cần thiết của một văn phòng.

 

Phỏng vấn tuyển dụng trên WEB

Bắt đầu từ tháng 2 năm nay, công ty điều hành trang web chuyển việc En Japan đã thực hiện phỏng vấn tuyển dụng ngay trên WEB. Từ 5 năm trước công ty đã áp dụng phỏng vấn trực tuyến cho những ứng viên có thời gian đi lại trên 2 tiếng một chiều đi/về. Sau khi Nhật Bản bùng phát COVID-19, công ty đã quyết định thực hiện tất cả phỏng vấn ứng viên trực tuyến. Người phỏng vấn và ứng viên sẽ ngồi trước máy tính và trò chuyện trực tiếp cùng nhau. Ứng viên được tự do mặc quần áo và ngồi ở bất cứ nơi đâu họ thích để phỏng vấn nên tâm trạng thư giãn hơn cũng như đảm bảo an toàn cho sức khoẻ bản thân vì không phải đến nơi đông người. Cho đến hiện tại đã có hơn 300 người phỏng vấn trực tuyến.

18 dấu hiệu cho thấy nhà tuyển dụng đã chọn bạn

Để đáp ứng cho Thế vận hội Tokyo sắp tới, một số doanh nghiệp đã bắt đầu đưa vào hình thức làm việc tại nhà. Tuy nhiên sự bùng phát của COVID-19 khiến cho hình thức này ngày càng phổ biến hơn. Một mặt nó có thể giúp ngăn ngừa lây lan virus, mặt khác vẫn có thể giúp công ty bảo đảm tình hình kinh doanh. Thêm vào đó làm việc tại nhà còn mở ra hướng đi mới khi phát triển các hệ thống kết nối và hỗ trợ cho công việc. Trong tương lai rất có thể hình thức này sẽ còn mở rộng hơn nữa và thay đổi quan điểm trong phong cách làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る