2 địa điểm không thể bỏ qua khi tới Fukuoka

Fukuoka có nhiều địa điểm thăm quan nổi tiếng cùng rất nhiều món ngon khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian khi ở đây. Dù có định đi đâu làm gì nhất định bạn đừng bỏ lỡ 2 địa điểm mà LocoBee sẽ giới thiệu ngay sau đây.

 

Dazaifu Tenmangu

Ảnh: https://www.dazaifutenmangu.or.jp

Dazaifu Tenmangu là ngôi đền nổi tiếng khắp tỉnh Fukuoka. Nơi đây thờ vị thần học vấn Sugawarano Michizane được học sinh, sinh viên cực kì tôn kính. Đền cũng nổi danh vì là nơi đang trồng khoảng 6.000 cây mơ thuộc 200 giống trong khuôn viên. Hàng năm từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3 hoa mơ đỏ và trắng sẽ nở rực rỡ tạo nên khung cảnh như trong tiên cảnh.

Nếu tới đây vào mùa hè bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Tenjin mùa hè. Đây là lễ hội kỉ niệm sinh thần của Sugawarano Michizane. Vì ngày sinh của ngài là 25 tháng 6 âm lịch nên lễ hội sẽ được tổ chức vào khoảng 24 và 25 tháng 7 hàng năm.

Ghé thăm Dazaifu Tenmangu chắc chắn phải nếm Umegaemochi. Đây là bánh gạo chiên với nhân đậu đỏ bên trong. Đặc trưng của nó là lớp vỏ mỏng có in hình hoa mơ. Mặc dù cùng một loại bánh nhưng mỗi cửa hàng lại có một vị khác nhau tuỳ theo kết cấu, độ ngọt, độ dày vỏ bánh.

Hãy để bụng nếm thử một vài chiếc bánh khác nhau để lựa chọn hương vị bạn thích nhất nhé!

 

Dazaifu Tenmangu

Địa chỉ: 4 Chome-7-1 Saifu, Dazaifu, Fukuoka 818-0117

Di chuyển: từ ga Dazaifu đi bộ 5 phút

Website: https://www.dazaifutenmangu.or.jp/en/

 

Nakasu Yatai Gai

Thành phố Fukuoka được biết đến là thành phố có những quầy hàng đứng đầu Nhật Bản. Trong đó Nakasu ở khu Hakata có tới hơn 120 quầy hàng và nổi tiếng là phố vui chơi đại diện cho Fukuoka. Có thể nói đây chính là nét đặc trưng về đêm của Fukuoka. Khi mặt trời lặn, ánh đèn từ sạp hàng cùng người đi lại nhộn nhịp là khung cảnh thường thấy nơi đây. Đặc biệt ở khu vực Nakasu là nơi có quy mô các sạp hàng lớn nhất nằm ở trên con đường của công viên Seiryu.

Không chỉ có ramen truyền thống, ở đây còn có lẩu lòng bò, tempura, quầy bar, ẩm thực Pháp, ẩm thực châu Á đa dạng phong phú. Các quầy hàng ăn uống không chỉ thu hút khách du lịch mà còn có rất đông người dân địa phương. Không khí cởi mở dọc con sông Naka là nơi để tất cả mọi người cùng mở lòng nói chuyện với người lạ.

 

Nakasu Yatai Gai

Địa chỉ: Nakasu, Hakata-ku, Fukuoka

Di chuyển: đi tàu điện ngầm của thành phố và xuống tại ga Nakasu Kawabata

Thông tin du lịch tổng hợp về Fukuoka

 

youtube06934501 (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る