Quà tặng từ Fukushima “Akabeko”

Tỉnh Fukushima là địa điểm lí tưởng cho những người yêu thích ẩm thực bởi nơi đây có đặc sản của cả núi và biển. Nơi đây còn có “Akabeko” cực kì đặc biệt chỉ cần nhìn 1 lần sẽ nhớ mãi.

 

Akabeko là gì?

Akabeko là chú bò biểu tượng với màu sơn đỏ. Đây là sản phẩm thủ công truyền thống của tỉnh Fukushima mà đi đâu bạn cũng sẽ thấy. Cổ và thân là 2 khối gỗ tách biệt được nối với nhau để chiếc cổ có thể lúc lắc khi có tác động. Điều khiến Akabeko trở nên đặc biệt là vì chiếc cổ chuyển động theo cả hai hướng dọc và ngang. Nếu đặt nó ở cửa vào hay nội thất trong phòng sẽ tạo được điểm nhấn. Hơn thế nữa Akabeko có kích thước không quá lớn, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay nên thích hợp để làm quà tặng.

 

Truyền thuyết về Akabeko

Beko là phương ngữ vùng Tohoku có nghĩa là con bò. Aka trong tiếng Nhật là màu đỏ nên ghép lại Akabeko có nghĩa là con bò đỏ. Ban đầu nó là món đồ chơi địa phương được truyền lại như lá bùa hộ mệnh cho trẻ em, người ta nói rằng màu đỏ có tác dụng tránh tà ma nên trẻ em sống trong ngôi nhà có Akabeko sẽ luôn được khoẻ mạnh. Kể từ đó nó đã trở thành món quà lưu niệm đại diện cho tỉnh Fukushima.

Nếu bạn có dịp du lịch tới Fukushima, hãy mang vài chú bò đỏ này về để cầu chúc sức khoẻ cho người thân và bạn bè nhé!

Bước vào thế giới của các sinh vật biển độc đáo tại Aquamarine Fukushima

Daiichi Tadamigawa Kyoryo – cây cầu vòm nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ Fukushima

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る