Kỉ lục Guinness thế giới về người đàn ông cao tuổi nhất tiếp tục thuộc về Nhật Bản

Sau khi người đàn ông cao tuổi nhất thế giới ông Nonaka Masazo sống tại Hokkaido qua đời vào ngày 20/1/2019, người ta bắt đầu tìm kiếm người tiếp theo xứng đáng nhận danh hiệu này.

Ngày 12/1 vừa qua, Tổ chức Kỉ lục thế giới Guinness đã đến thăm cơ sở chăm sóc sức khoẻ dành cho người cao tuổi Hokuranosato tại thành phố Joetsu, tỉnh Niigata để trao bằng chứng nhận người đàn ông cao tuổi nhất thế giới (còn sống) cho ông Watanabe Chitetsu. Thời điểm nhận bằng ông Watanabe đã sống được 112 tuổi năm và 344 ngày.

Ông Watanabe sinh ngày 5/3/1907. Sau khi tốt nghiệp trường cấp 3 bố mẹ có nói ông về nhà làm nông cùng với họ. Khi đó mới 20 tuổi nhưng ông đã có mong muốn được ra bên ngoài làm việc theo ý mình và ông chọn Đài Loan. Cứ như vậy đến 18 năm sau ông vẫn không quay lại Nhật. Tại Đài Loan ông làm nhân viên của Dai-Nippon Meiji Sugar với hợp đồng là trồng mía. Trong thời gian sống tại đây ông đã kết hôn và có 4 người con. Năm 1944 ông nhập ngũ và tham gia chiến tranh Thái Bình Dương.

Chiến tranh kết thúc ông trở về quê hương Niigata và làm việc trong văn phòng của một nông trại cho đến khi nghỉ hưu. Năm 1947, ông có thêm người con thứ 5 là con gái. Năm 1972 con trai cả của ông xây một ngôi nhà mới và mời ông về ở cùng. Sau khi nghỉ hưu ông dành toàn bộ thời gian để làm việc trên cánh đồng của gia đình, trồng khoai tây, cà tím, dưa chuột… Ông tiếp tục trồng rau cho đến khi 104 tuổi. Ngoài trồng rau, ông Watanabe còn trồng bonsai như một sở thích cá nhân. Năm 100 tuổi ông có cơ hội trưng bày bonsai của mình tại một triển lãm cao cấp ở thành phố Joetsu.

Ông Watanabe hiện đang sống trong viện dưỡng lão Hokuranosato. Cho đến mùa hè năm ngoái ông vẫn thường đọc báo, luyện thư pháp… Ông thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là đường nâu nhưng hiện tại do gặp khó khăn khi nhai nên ông thường ăn bánh pudding, bánh kem…

Theo lời vợ của ông, bí mật sống thọ của ông Watanabe chính là tiếng cười. Ông không bao giờ la hét và tức giận, lúc nào cũng ân cần chăm sóc người khác. Chẳng hạn khi vợ bắt đầu thích khâu vá ông đã khen tác phẩm đầu tiên của vợ là tác phẩm đẹp nhất. Cuộc sống của ông luôn có con trai lớn, các con và các cháu. Ông chăm sóc con cháu của mình và vui vẻ làm việc đồng áng trên đất của gia đình.

Các kỉ lục thế giới khác của Nhật Bản

 

Theo guinnessworldrecords

bình luận

ページトップに戻る