Ngõ Hozenji – cảm xúc Kyoto giữa lòng Osaka

Dotonbori thì hẳn là ai cũng ghé thăm khi đến Osaka, thế còn với những ai muốn cảm nhận Kyoto giữa lòng Osaka thì nên đi đâu?

 

Ngõ Hozenji

Nằm giữa trung tâm Osaka, ngõ Hozenji (法善寺横丁/hozenji yokocho) nằm gần khu Dotonbori và khu phố mua sắm Sennichimae (千日前商店街). Có hai lối đi vào con ngõ này, tuy nhiên vì ngõ hẹp, lỗi đi vào cũng nhỏ nên nhiều người đi qua mà không hề để ý.

 

Những cửa hàng trong ngõ

Con ngõ yên ả nằm lặng im giữa phố xá tấp nập. Bên cạnh những nhà hàng đồ ăn cao cấp và quầy rượu thì cũng có rất nhiều cửa hàng bán xiên chiên và bánh xèo rất đậm chất Osaka.

 

Khi xưa, ở trong ngõ Hozenji có nhiều chùa chiền, do đó nhiều hàng quán được mở ra để phục vụ những người đến lễ chùa, dần dần tạo nên ngõ Hozenji như hiện nay.

 

Lễ bái ở Mizukakefudoson (水掛不動尊)

Ngõ Hozenji hiện tại chỉ còn một ngôi chùa duy nhất, đó là ngôi chùa nhỏ mang tên Mizukakefudoson (水掛不動尊).

 

Ở đây có pho tượng đặc biệt ở chỗ toàn thân đều được phủ kín rêu xanh. Vào thời chiến, trong khi các ngôi chùa khác đều bị thiêu rụi thì chỉ có duy nhất pho tượng này vẫn còn nguyên và tồn tại mãi tới tận bây giờ. Khách tới lễ chùa không chỉ cầu nguyện mà còn thường tưới nước cho pho tượng này. Có lẽ chính vì mỗi ngày đều được vô số người tưới nước cho nên pho tượng mới luôn có rêu phong bao phủ như vậy.

 

Không gian trong ngõ vào buổi trưa và vào buổi tối hoàn toàn khác hẳn nhua, vậy nên trong cùng một ngày bạn nên tới nơi đây hai lần để tận hưởng trọn vẹn nhất. Khi màn đêm buông xuống, ngõ nhỏ sẽ lên đèn, tạo nên một không gian vô cùng đặc biệt.

Chùa Hozenji

Địa điểm: 1 Chome-2-16 Nanba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076

Website: http://houzenji.jp/


 

Những quán chè Nhật ngon

Ngay bên cạnh pho tượng kể trên có một tiệm chè Nhật nổi tiếng tên là Meoto zenzai (夫婦善哉). Zenzai chính là cách gọi món chè của người Nhật, món này thường là món ngọt với đậu đỏ hầm nhừ và cho thêm bánh nếp mochi.

 

Người Nhật có câu nói, vợ chồng tình cảm tốt đẹp cùng chia nhau một bát chè. Hai chữ đầu trong tên quán là 夫婦 có nghĩa là vợ chồng còn 善哉 có nghĩa là chè, có lẽ tên quán được đặt theo câu nói hay chăng.

 

Tiệm chè này đã từng được sử dụng là địa điểm quay cho một bộ phim nổi tiếng cùng tên nên càng hấp dẫn nhiều cặp đôi yêu nhau và vợ chồng đến đây, vào dịp cuối tuần thì có khi còn phải xếp hàng dài chờ tới lượt. Nếu đi cùng vợ, chồng hoặc người yêu đến Osaka thì nhất định hãy tới ăn thử tại tiệm chè này nhé.

Tiệm chè Meoto zenzai

Địa chỉ: 〒542-0076 Osaka, Chuo Ward, Nanba, 1 Chome−2−10 法善寺MEOUTOビル

Website: https://sato-res.com/store/0662116455/


Tự làm mì cốc tại bảo tàng mì cốc ở Osaka

 

Yuko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る