Hơn 30% bãi trượt tuyết không thể mở cửa vì “mùa đông không lạnh”

Mặc dù đang là giữa mùa đông nhưng các vùng trên khắp nước Nhật lại xảy ra tình trạng thiếu tuyết do mùa đông ấm áp đến mức kỉ lục. Dự kiến lượng tuyết rơi sẽ tiếp tục xuống thấp trong tháng 2 tới. Hơn 30% các khu trượt tuyết không thể mở cửa từ sau đợt nghỉ năm mới.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, lượng tuyết rơi trong tháng 12 so với các năm khác đều dưới 50% như phía Bắc Nhật Bản là 38%, phía Đông Nhật Bản là 26%. Phía Tây Nhật Bản thậm chí còn không có tuyết đọng lại một lần nào và gần như là 0%. Tính từ năm 1961 trở đi thì năm nay là năm có lượng tuyết thấp nhất ở phía Bắc và phía Tây Nhật Bản.
Tính đến 6 giờ sáng ngày 15/1, lượng tuyết rơi tại thành phố Sapporo là 9cm (bằng 18% so với mọi năm). Nếu như các năm khác lượng tuyết rơi ở thành phố Aizuwakamatsu tỉnh Fukushima là 23cm thì năm nay chỉ là 9cm. Tỉnh Niigata nơi có nhiều bãi trượt tuyết nhất cũng chỉ có 2/12 điểm quan sát là có tuyết đọng, bằng 4 – 13% so với mọi năm.

Theo khảo sát trên 385 bãi trượt tuyết toàn quốc của Weathernews, tính đến ngày 14/1 chỉ có 68,6% bãi đủ lượng tuyết để mở cửa, còn lại hơn 30% là không thể mở cửa. Thời điểm này năm ngoái đã có gần 90% bãi trượt tuyết mở cửa.

Nguyên nhân của mùa đông không lạnh năm nay là do gió từ phía Tây trên cao thổi về phía Bắc nhiều hơn mọi năm. Khí lạnh làm tuyết rơi ở khu vực Honshu cũng yếu đi khiến mùa đông ấm áp lan rộng khắp Nhật Bản.

3 bãi trượt tuyết lí tưởng ở Gunma dành cho người mới bắt đầu

Cập nhật 2020: Top 10 bãi trượt tuyết tại Nhật được yêu thích nhất

3 bãi trượt tuyết ở Kansai mà bạn nhất định nên đến vào mùa đông này

Trải nghiệm mùa tuyết đầu tiên trong đời với việc đặt tour trượt tuyết bằng tiếng Việt!
Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る