Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 7

Máy tính hiện nay đã là một phần không thể thiếu trong đời sống của con người. Phổ biến nhất hiện nay vẫn là các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Từ ngày 15/1/2020, Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7, tức là sẽ không có các bản cập nhật cho chương trình bảo mật và hệ thống. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ máy tính bị nhiễm virus và bị rò rỉ thông tin do tấn công mạng (Cyber attack).
Microsoft Nhật Bản cho biết tính đến tháng 1 năm 2020 hiện có 7,53 triệu máy tính công ty và 6,38 triệu máy tính cá nhân đang cài hệ điều hành Windows 7. Năm nay là năm Nhật Bản tổ chức đăng cai thế vận hội Tokyo cùng các sự kiện quốc tế khác nên dự kiến các cuộc tấn công mạng vào Nhật Bản có thể gia tăng. Ước tính đến tháng 7 khi thế vận hội diễn ra vẫn còn khoảng 9 triệu máy tính sử dụng Windows 7.

Microsoft Nhật Bản đưa ra lời khuyên cho người dùng là chuyển sang hệ điều hành Windows 10 để đảm bảo sử dụng máy tính an toàn. Tuy nhiên với các dòng máy tính cũ nhiều khả năng sẽ không tương thích với Windows 10. Do đó tốt hơn hết là nên mua máy tính mới để cài Windows 10 thay vì mua Windows 10 rồi cài nó trên máy tính cũ.
Cùng với việc ngừng hỗ trợ Windows 7, nhu cầu thay thế máy tính sẽ ngày càng tăng.

Theo thông tin của Hiệp hội công nghiệp công nghệ thông tin điện tử Nhật Bản (JEITA) số lượng máy tính cá nhân bán ra tại Nhật từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2019 là 6,56 triệu chiếc, tăng 51,2% so với cùng kì năm trước.

Nhật Bản đứng đầu thế giới về siêu máy tính tiết kiệm năng lượng, xử lí big data
Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る