Nhật Bản dự kiến giới thiệu nền tảng số hóa tài liệu thương mại tại ASEAN

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch giới thiệu một nền tảng tới các nước là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á để số hóa tất cả các tài liệu liên quan đến thương mại. Đây là thông tin mới được công bố gần đây.

Nhật Bản hy vọng nền tảng này sẽ tăng cường chuỗi cung ứng trong khu vực nơi nhiều công ty Nhật có cơ sở sản xuất nhằm tăng cường quan hệ kinh tế với các thành viên ASEAN.

Nền tảng số hóa này hiện đang được phát triển bởi hiệp hội gồm 18 công ty Nhật Bản sử dụng công nghệ blockchain để ngăn chặn hack dữ liệu. Hiệp hội có những bên tham gia như NTT Data Corp, Mitsubishi Corp và Nippon Express Co., sẽ điều hành thử nghiệm nền tảng trong năm nay tại Việt Nam – Chủ tịch đương nhiệm của ASEAN trong năm 2020.

Bằng cách loại bỏ trao đổi giấy tờ giữa các bên liên qua, nền tảng này dự kiến ​​sẽ giảm mạnh chi phí và thời gian cần thiết cho công việc chứng từ hải quan. Nó cũng có thể số hóa các thủ tục phát hành thư tín dụng của các ngân hàng và hợp đồng bảo hiểm thương mại.

Một ưu điểm nữa đó là khi hệ thống tích lũy dữ liệu, nó có thể giúp tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế dựa trên lịch sử thương mại và tín dụng trong quá khứ trong trường hợp gián đoạn chuỗi cung ứng.

Sự phát triển của nền tảng diễn ra khi Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đang tài trợ cho việc tạo ra những loại hình kinh doanh mới thông qua các dự án số hóa ở các nước châu Á.

Nhật Bản với chủ trương ban hành luật nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp 5G mới

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る