Nhật sẽ cho ra mắt ứng dụng phát hiện thẻ cư trú giả mạo

Chính phủ Nhật mới cho biết họ sẽ phát triển một ứng dụng trên điện thoại thông minh để có thẻ xác định thẻ ngoại kiều giả. Đây là một trong những động thái nỗ lực ngăn chặn các hành vi liên quan đến Luật cư trú.

Thực trạng đáng báo động của việc làm giả thẻ ngoại kiều

Số lượng cư dân nước ngoài đã tăng lên hàng năm ở Nhật, đạt khoảng 2,83 triệu vào cuối tháng 6 năm 2019, tăng từ khoảng 2,03 triệu vào cuối năm 2012. Số vụ bắt giữ do sở hữu hoặc sử dụng thẻ cư trú giả mạo cũng đang tăng lên đến 620 vụ vào năm 2018, tăng khoảng 1,6 lần so với năm trước.

Thẻ cư trú giả mạo thường được sử dụng để có được những công việc khác với loại hình công việc được cho phép trong thẻ hoặc để có thể ở lại Nhật khi mà thẻ cũ đã hết hạn. Trong một số trường hợp, chúng được sử dụng để ký hợp đồng cho vay nhà ở.

Mặc dù hình ba chiều trên bề mặt của thẻ đã bị làm giả cho đến nay vẫn chưa có trường hợp chip IC nào bị làm giả. Từ đó ứng dụng dự kiến ​​sẽ cho phép đọc chip IC của thẻ cư trú chỉ bằng cách cầm điện thoại thông minh và đưa qua thẻ. Ứng dụng này sẽ đọc dữ liệu được lưu trữ trong các chip IC được nhúng trong thẻ và xác nhận xem dữ liệu có khớp với thông tin có trên mặt thẻ như tên và trạng thái cư trú hay không. Chính phủ dành khoảng 130 triệu yên từ ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2020 nhằm phát triển ứng dụng và hi vọng rằng các công ty vừa và nhỏ sẽ có thể ứng dụng nó khi họ thuê người lao động nước ngoài.

Mục tiêu là ứng dụng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2020.

Nhóm người Việt Nam bị bắt vì tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép tại Nhật

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る