Lý do đằng sau việc người Nhật mặc quần áo cho chó cưng

Bạn có để ý là chó nuôi ở Nhật hay được cho mặc quần áo không? Vì sao ở Nhật chó lại thường được mặc quần áo? Liệu có phải là vì đối với người Nhật thì chó cũng giống như con cái, là một thành viên gia đình hay không? Hay vì họ muốn ăn diện cho thú cưng của mình?
Thật ra thì đều không phải, có một lý do thực sự cho chuyện này.

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi sống ở Nhật Bản
Tác giả  bài viết là một người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam. Tác giả mong muốn được chia sẻ với những bạn Việt Nam đang sinh sống tại Nhật thông tin hữu ích, đặc biệt tập trung vào sự khác biệt văn hóa hai nước từ góc nhìn của một người Nhật.

Đối với người Nhật thì chó nuôi có ý nghĩa tồn tại như thế nào?

Ở Việt Nam chúng ta thường thấy các gia đình nuôi chó. Khi có người đi qua trước cửa thì chó nhà đó sẽ sủa lên như thể chúng đang giữ cửa. Do đó, ở Việt Nam thì chó thường được nuôi làm chó giữ nhà, canh cửa hơn là được nuôi làm chó cảnh, thú cưng.

Ở Nhật cũng có rất nhiều gia đình nuôi chó làm chó giữ nhà. Tuy nhiên hiện nay với sự xuất hiện của nhiều thiết bị an ninh tối tân nên việc nuôi chó canh cửa dần dần trở nên không còn cần thiết nữa. Thay vào đó, người ta bắt đầu nuôi chó làm thú cưng. Do đó rất nhiều người yêu chó hoặc thậm chí còn coi trọng chó hơn cả con cái và coi chúng như thành viên trong gia đình. Số lượng chó được nuôi làm thú cưng tăng lên thì số lượng người mặc quần áo cho chó cũng tăng lên. 

Lý do người ta mặc đồ cho chó?

Bởi vì chó rất dễ thương nên chủ nuôi coi nó như con cái hoặc thành viên trong gia đình. Vậy nên họ mặc quần áo cho chúng để trưng diện cho chúng. Chắc hắn có nhiều người sẽ nghĩ như vậy phải không? Cũng có thể có nhiều người nuôi chó có suy nghĩ như vậy. Khi đi dạo phố, bên cạnh những tiệm quần áo cho người, ta còn hay bắt gặp cả những tiệm chuyên quần áo cho chó nữa.

Tuy nhiên lý do phía trên không phải là tất cả. Thật ra, việc mặc quần áo cho chó có những ưu điểm như sau:

  • Phòng chống được bệnh tật và thương tích
  • Giúp chó duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định
  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại độc hại

Mặc quần áo cho chó có thể giúp chúng tránh khỏi bị muỗi, rận hoặc các loài côn trùng tương tự bám vào và cắn khi đi dạo bộ. Ngoài ra, ở Nhật có thời tiết 4 mùa khác biệt rõ rệt, mùa hè nóng, mùa đông lạnh và cả mùa mưa kéo dài nên mặc quần áo cũng giúp ổn định nhiệt độ cơ thể chó, giữ sức khỏe tốt hơn.
Đặc biệt vào mùa hè còn có nhiều loại quần áo sử dụng các chất liệu vải làm mát và chống côn trùng rất có hiệu quả trong việc bảo vệ chó cưng. Thêm vào đó, vào mùa hè, tia tử ngoại rất mạnh nên dễ gây tổn hại cho da của chó dẫn đến gây ốm bệnh. Do đó, nên mặc quần áo cho chúng để bảo vệ sức khỏe.

Ưu điểm khi mặc quần áo cho chó

Những chú chó được mặc quần áo thì sẽ dính ít bụi bẩn khi đi dạo bộ hơn và cũng dễ lau sạch nếu nhỡ gặp mưa. Ngoài ra vào mùa thay lông, những loài chó rụng nhiều lông thì người chủ có thể ngăn việc lông rụng lung tung ra nhà bằng cách mặc quần áo cho chúng. Bên cạnh đó, hiện nay số lượng cà phê chó đang tăng lên, trong đó cũng có nhiều quán cà phê phục vụ đồ ăn. Việc mặc đồ cho chó để tránh lông rụng vào đồ ăn để đảm bảo vệ sinh thực phẩm là chuyện nên làm.

Sự bận rộn trong tháng 12 của người Nhật
Vì những lí do kể trên, việc mặc quần áo chó không phải chỉ là vì con người thích như vậy mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cả chó lẫn người. Vậy nên từ giờ nếu có bắt gặp những chú chó được mặc quần áo thì cũng không cần phải lo lắng chúng mặc đồ bị khó chịu hay bị nóng đâu nhé!

Chi phí nuôi chó mèo ở Nhật

Nami (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る