Tàu điện mặt đất Chin Chin – tuyến tàu độc đáo đi tới đền Sumiyoshi Taisha

Xin chào các độc giả của LocoBee!

Tôi là Yuko, hướng dẫn viên địa phương ở Osaka kiêm giáo viên dạy tiếng Nhật. Tôi sẽ giới thiệu với mọi người những điểm thăm quan tại Nhật, từ những nơi nổi tiếng cho đến những địa điểm ít người biết đến. Trong bài viết lần này, hãy cùng tìm hiểu tuyến tàu điện mặt đất thông thường Chin Chin có một không hai tại Osaka. Tên chính thức của tuyến tàu này là Hankai (阪堺), đã có tuổi đời lên tới hơn 100 năm liên tục vận hành.

 

Tuyến tàu điện mặt đất duy nhất ở Osaka

Là một biểu tượng của Osaka, tuyến tàu chạy từ Shinimamiya (新今宮) – nơi có tòa nhà Tsutenkaku cho tới tận Sakaishi (堺市) ở phía Nam này từ xưa đến nay vẫn luôn được người dân địa phương sử dụng. Ngày trước, ở Osaka có nhiều tàu điện mặt đất khác nhau, tuy nhiên hiện nay chỉ còn lại duy nhất tuyến tàu Hankai mà thôi.

Thiết kế tàu rất đa dạng, có từ kiểu hoài cổ retro cho tới phong cách mới mẻ hiện đại, do đó khách đi đường nhìn vào cũng sẽ thấy rất vui mắt.

Tới đây, hẳn mọi người sẽ băn khoăn vì sao lại được gọi là tàu Chin Chin phải không?

Thật ra, cái tên này bắt nguồn từ tiếng còi tàu “chin chin” phát ra lúc tàu chuẩn bị xuất phát. Biệt danh này vừa dễ nhớ vừa đáng yêu nhỉ.

Vé ngày 600 yên cho phép người dùng lên xuống nhiều lần trong ngày nên khi đi chơi và thăm thú nhiều địa điểm sẽ rất tiện lợi. Chọn một ghế cạnh cửa sổ, ngắm cảnh vật qua khung cửa sổ trên toa tàu lắc lư cũng là một trải nghiệm du lịch đó.

Sơ đồ tuyến tàu: https://www.hankai.co.jp/english/route/

Website: https://www.hankai.co.jp/english/

Giá vé theo lượt:

  • Người lớn 210 yên
  • Trẻ em 110 yên

Vé ngày

  • Người lớn 600 yên
  • Trẻ em 300 yên

 

Điểm thăm quan nên tới khi đi tàu Chin Chin

Có nhiều điểm du lịch có thể đi tới bằng tàu Chin Chin và đền Sumiyoshi Taisha là một trong số đó.

Ngôi đền này không chỉ có bề dày lịch sử mà còn là di sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia. Thường ngày, đền tương đối vắng vẻ thanh tịnh, còn đến dịp đầu năm sẽ có rất đông người tụ tập về đây làm lễ đón giao thừa.

Đây là một địa điểm tâm linh trong đền Sumiyoshi Taisha.

Cầu này mang tên Taikobashi (太鼓橋). Người ta tin rằng nếu bạn bước qua chiếc cầu đỏ mang hình dáng cong vòm như ngọn núi này, cơ thể bạn sẽ được thanh tẩy.

Nếu như bạn nhìn ngắm kĩ từng kiến trúc đặc trưng ở xung quanh, bạn sẽ cảm thấy mình như được du hành ngược thời gian, được đắm mình trong không gian xưa kia.

Đầu năm đến Sumiyoshi Taisha để có sức khoẻ và thành công trong năm mới

 

Đi tàu Chin Chin đến chơi các vùng lân cận

Ngồi trên tàu Hankai, thong thả ngắm cảnh và đi tới các điểm thăm quan cũng là một cách du lịch. Ngoài đền Sumiyoshi Taisha, bạn cũng thể đi đến nhiều điểm thăm quan lịch sử và cửa hàng đồ ngọt khác khi ngồi tàu Hankai. Để tham khảo thêm về các địa điểm này cùng cách đi lại, hãy tham khảo tại: https://www.hankai.co.jp/course/standard/

Được đi tới những địa điểm không nằm trong bất cứ cuốn sách hướng dẫn du lịch nào như là khu dân cư mang hơi thở xưa hay những ngôi mộ cổ in dấu vết lịch sử đều là những trải nghiệm du lịch vui vẻ và đáng nhớ. Với những du khách muốn có thêm nhiều trải nghiệm độc đáo, thăm thú được nhiều địa điểm địa phương hơn thì nên sử dụng tuyến tàu Hankai này xem sao nhé.

Làm gì khi quên đồ trên tàu điện ở Nhật?

Cách mua vé và đi tàu điện ở Nhật Bản

 

Yuko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る