Những món nhất định phải thử khi đi quán nhậu ở Nhật – 13 loại gà nướng

Nhắc đến quán nhậu ở Nhật thì phải nhắc đến gà nướng “yakitori”. Vừa ngon vừa rẻ, gà nướng là món ăn hết sức được ưa chuộng trong các buổi nhậu ở Nhật. Trong thực đơn của mỗi quán nhậu ở Nhật chắc chắn đều có món gà nướng, tuy nhiên thịt gà ở mỗi phần lại có tên khác nhau nên dễ khiến khách hàng thấy khó hiểu.


[Vào bếp cùng LocoBee] Học làm monjayaki đúng vị Tokyo

Trong bài viết lần này, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về tên của các phần thịt gà. Mỗi phần thịt gà có hương vị và độ mềm dai khác nhau nên nếu biết rõ hơn tên của các loại gà nướng thì cuộc vui trên bàn nhậu sẽ càng thú vị hơn đấy!

 

1. Momo (もも)

Phần đặc trưng nhất trong các món gà nướng phải kể đến momo. Momo là thịt đùi gà, là phần tính từ trên chân đến bụng gà. Thịt momo mềm vừa phải lại ngọt thịt nên ăn kèm với sốt hoặc muối đều ngon.

2. Mune (むね)

Đây là phần ức gà. Phần thịt này ít mỡ và mang hương vị thanh nhẹ. Vì phần thịt này ít có mùi vị nên ăn kèm với sốt là ngon nhất.

 

3. Negima (ねぎま)

Đây là món thịt gà xiên cùng với hành lá to. Thịt gà sử dụng trong món này có thể là thịt đùi hoặc thịt ức.

4. Tsukune (つくね)

Thịt gà sau khi xay được nặn thành viên được gọi là tsukune. Mỗi quán ăn lại có cách trộn thịt khác nhau, có nơi trộn thêm sụn gà để làm tăng cảm giác sừn sựt khi nhai, có nơi lại trộn thêm hành lá hoặc tía tô thái nhỏ để tăng thêm hương vị cho thịt. Món này chấm với lòng đỏ trứng gà sống là món quen thuộc với nhiều người Nhật.

5. Reba (レバー)

Đây là phần gan gà. Gan gà có vị đậm đà đặc biệt. Hương vị đặc biệt này tạo nên nhờ hàm lượng sắt và giá trị dinh dưỡng cực cao trong gan gà. Món này nên ăn cùng với sốt.

6. Kawa (皮)

Đây là da gà. Da gà chứa hàm lượng collagen cao và có vị ngon đậm đà, do đó rất hợp dùng cùng các loại sốt cay ngọt.

7. Sunagimo (砂肝)

Đây là phần mề gà. Khi ăn mang tới cảm giác dai giòn sừn sựt, rất thích hợp chấm kèm muối.

8. Sasami (ささみ)

Đây là phần thịt trong ức gà có chứa rất nhiều protein và rất mềm. Phần thịt này không có mỡ và vị rất nhẹ, do đó thích hợp dùng cùng với mù tạt wasabi, mơ muối, trứng cá muối mentaiko và nhiều loại gia vị khác.


Sashimi – Món ăn không thể bỏ qua khi tới Nhật Bản

9. Nankotsu (なんこつ)

Đây là phần sụn gà nên khi ăn có cảm giác giòn sừn sựt rất đặc trưng. Chấm cùng muối là cách ăn được nhiều người ưa chuộng.

10. Hatsu (ハツ)

Đây là phần tim gà. Vì tim gà có nhiều cơ nên khi nhai vừa có tính đàn hồi, dai và ngon miệng.

 

11. Banjiri (ぼんじり)

Đây là phao câu gà, là phần thịt quanh xương đuôi gà. Phần thịt này có nhiều mỡ và rất mềm ngọt, do đó cũng rất được ưa chuộng.

 

12. Seseri (せせり)

Đây là phần thịt cổ gà. Bởi vì cổ gà hoạt động nhiều nên thịt ở phần này cũng có độ chắc và dai nhất định, khi ăn sẽ mang lại cảm giác dai mà vẫn mềm do có lượng mỡ vừa phải. Đây là phần thịt tương đối hiếm do mỗi con gà chỉ lấy được rất ít phần thịt này.

 

13. Teba (手羽)

Đây là phần cánh gà. Cánh gà được chia làm ba phần, đầu cánh là tebasaki (てばさき), giữa cánh là tebanaka (てばなか) và bầu cánh là tebamoto (てばもと). Phần thịt này sát với xương nên có vị đậm đà, lại có nhiều da nên chứa hàm lượng collagen cao, chấm cùng muối là cách ăn ngon nhất.

Với rất nhiều tên bộ phận của gà, bạn đã học được thêm về các món gà nướng chưa? Dù ăn với muối hay chấm với sốt thì bạn cứ chọn cách ăn mà mình thích để thưởng thức thịt gà nhé. Ăn thử nhiều món khác nhau để so sánh rồi dần dần bạn sẽ tìm được phần thịt gà ngon nhất cho mình đấy.

Những món ăn lạ của người Nhật

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る