Những món ăn lạ của người Nhật (kì cuối)

Tiếp tục tìm hiểu về những món ăn lạ trong ẩm thực Nhật Bản hãy cùng xem hôm nay LocoBee giới thiệu tới các bạn món ăn nào nhé!

 

Món ăn từ châu chấu

Châu chấu (inago) là một loại côn trùng thường có ở các nước thuộc khu vực châu Á. Đối với khá nhiều người Nhật đây là một loại côn trùng không mấy được ưa thích.

Tuy nhiên châu chấu nấu ngọt lại là một món ăn vừa dân dã vừa đại diện cho văn hoá konchushoku (昆虫食) – món ăn từ côn trùng của đất nước Nhật Bản.

Phương pháp chế biến châu chấu của người Nhật là Tsukudani (佃煮). Đây là cách nấu ăn quen thuộc với người dân Nhật Bản với nguyên liệu chính là nước tương, đường tạo vị ngọt và diêm lên. Những vùng mà bạn có thể thưởng thức đặc sản châu chấu đó là Nagano, Gunma… những nơi mà nguồn hải sản không được phong phú.

 

Món ăn từ ong non

Người Nhật gọi ong non là “hachi no ko” (はちのこ) hay là ấu trùng của ong (蜂の幼虫 – hachi no yochu). Mặc dù trên thế giới khá nhiều quốc gia cũng có các món ăn làm từ ong non nhưng ở Nhật thì người ta khá là dè dặt khi ăn.

Trước đây ở một số tỉnh miền núi của Nhật như Nagano, Gifu, Aichi, Shizuoka, Yamanashi, Tochigi, Okayama, Miyazaki người dân có ăn ong non. Tuy nhiên gần đây cơ hội để có thể thưởng thức ong non đã giảm đi đáng kể. Giải thích cho điều này đó là trước đây ong non được coi là nguồn thực phẩm cung cấp protein cho người Nhật, nhưng từ khi các kĩ thuật về lưu thông, bảo quản trở nên phát triển thì nguyên liệu cũng phong phú hơn, con người có xu hướng thưởng thức những nguyên liêu kiểu Âu Mỹ nhiều hơn. Ở nhiều quốc gia người dân ăn sống ong non còn ở Nhật thường họ sẽ luộc hay diêm lên như châu chấu. Đây được xem là một trong những món ăn cao cấp trong đời sống ẩm thực của người Nhật.

 

Với người Nhật cơ hội thưởng thức những món ăn từ sâu bọ không phải là nhiều chính vì thế, nếu như có thấy trên thực đơn của quán nhậu nào đó bên này hãy gọi và ăn thử nhé!

Những món ăn lạ của người Nhật (kì 2)

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る