Yêu quái ở Nhật Bản (kì 6)

Yêu quái có rất nhiều hình dạng khác nhau như nhện, mèo, đèn lồng,… nhưng yêu quái mang hình dạng con người là đáng sợ nhất. Tiếp tục bài viết về Yêu quái mang hình người ở kì trước, lần này LocoBee sẽ giới thiệu thêm tới bạn một số yêu quái khác.

 

Tiểu tăng một mắt (一つ目小僧/Hitotsume Kozo)

Đúng như tên gọi của mình, yêu quái mang hình dạng trẻ em này có đầu trọc lốc và chỉ có một mắt chính giữa khuôn mặt. Mặc dù là yêu quái đáng sợ nhưng tiểu tăng một mắt thường được vẽ theo hướng đáng yêu hài hước. Trong các bản vẽ và truyện ma lưu truyền từ thời Edo thì tiểu tăng một mắt không làm điều gì xấumà chỉ khiến cho con người giật mình và bất ngờ.

 

Nữ yêu mồm rộng (口裂け女/Kuchisake Onna)

Nữ yêu mồm rộng không phải là yêu quái cổ xưa mà xuất hiện tự nhiên trong dân chúng trong thời kì cận đại. Năm 1979 nó đã trở thành một vấn đề xã hội có sức ảnh hưởng tại Nhật Bản.

Sự xuất hiện của nữ yêu mồm rộng thường gắn với hình ảnh cô gái đeo khẩu trang che miệng và hỏi người đang đi bộ trên đường vắng vào buổi tối rằng “Tôi có đẹp không?”. Nếu trả lời là “Có” thì cô ta sẽ vừa gỡ khẩu trang để lộ miệng bị rách đến tận mang tai vừa hỏi tiếp “Như thế này thì sao?”. Nếu trả lời là “Không” thì sẽ bị cô ta đuổi giết bằng dao hoặc kéo. Những câu chuyện về yêu nữ mồm rộng đã gây nên nỗi sợ hãi lớn cho trẻ em trên khắp đất nước. Thời điểm đó việc xe cảnh sát đi tuần tra liên tục quanh các trường học dẫn đến sự hoảng loạn trong xã hội.

Yêu nữ mồm rộng có thể không tồn tại trong thực tế nhưng biết đâu sau này nó sẽ trở thành một yêu quái qua sự truyền miệng trong dân gian.

Yêu quái ở Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る