mini stop và welcia bắt đầu tính phí túi nilon từ mùa xuân năm 2020

Giảm thiểu rác thải nhựa dùng đang là vấn đề được toàn thế giới quan tâm.

Từ năm 2013, hệ thống siêu thị tổng hợp AEON đã thực hiện phương châm tính phí nếu khách hàng yêu cầu túi nilon. Tiếp đó, các siêu thị MaxValu thuộc tập đoàn này cũng bắt đầu thực hiện tính phí cho khoảng 2000 từ 1/9/2019. Tại các siêu thị này, số lượng khách hàng từ chối dùng túi nilon đã tăng 80%.

 

Các cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc hiện vẫn đang cung cấp túi nilon miễn phí cho khách hàng bởi “mọi người không mang theo túi riêng đến những chỗ tiện lợi như thế này”. Tuy nhiên trước vấn đề về môi trường, các cửa hàng này đang cân nhắc tiến đến tính phí túi nilon.

Tháng 6 năm 2019, 2 cửa hàng tiện lợi của “mini stop” bắt đầu thử nghiệm tính phí túi nilon với giá 3 yên/túi. Tỉ lệ khách hàng từ chối nhận túi nilon bình thường là 30%, tuy nhiên ở cửa hàng thử nghiệm tỉ lệ này đã tăng lên 80%.

Sắp tới mini stop sẽ tăng thêm các cửa hàng thử nghiệm tính phí túi nilon. Từ tháng 11 này 7 siêu thị nhỏ まいばすけっと của AEON cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm tính phí túi nilon. Chuỗi hiệu thuốc welcia cũng sẽ thực hiện tính phí túi nilon từ tháng 4 năm 2020.

Fukushima: 10 bao rác sau khử nhiễm xạ trôi ra sông

Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

 

Theo 朝日新聞

bình luận

ページトップに戻る