Trào lưu độ xe ô tô mini cổ

Thời gian gần đây, những chiếc xe ô tô cỡ nhỏ hay ô tô mini của Mitsuoka Motor sản xuất vào năm 1980 đến 1985 đang tạo ra sức hút đáng kể trên mạng xã hội Nhật Bản. Đa phần mọi người khi nhìn thấy xe này đều cảm thấy hài hước vì chúng giống như xe đồ chơi với chỗ ngồi chỉ đủ cho người lái.

S kin APE FRIENDS ở Shiga

Một trong số những người có niềm đam mê với ô tô mini là anh Hasegawa (Twitter kaorububu) đang sống tại vùng Kansai. Anh đang sở hữu 2 chiếc xe thuộc dòng BUBU50 và CYDESCAR chạy được trên đường, tên của chúng là ナショナル号 và 山パン号.

 

Chiếc xe bị bỏ quên trong vườn của một người nông dân

BUBU được anh mua cũ từ năm 2015 và được trang trí lại khoảng năm 2017. Về mặt pháp luật nó được sử dụng như ô tô, tuy nhiên bảo hiểm và tiền thuế thì lại giống như xe máy nên không cần phải đi đăng kiểm. Ngoài ra cũng không cần có dây an toàn cũng như mũ bảo hiểm.

 

BUBU501 và xe ô tô bình thường

Kể từ khi những hình ảnh của ô tô mini được đăng tải trên mạng xã hội, giá trị của nó đã tăng lên khoảng 8 lần, từ 50.000 yên lên 400.000 yên (80 triệu). Nguyên nhân là do tổng số xe được sản xuất chỉ khoảng 2.000 chiếc và cực kì hiếm. Phiên bản cho BUBU50 có rất nhiều thiết kế. Như xe của anh Hasegawa BUBU501 là xe 3 bánh với 2 bánh trước và 1 bánh sau, động cơ của Honda Lead 50 (AF01).

Nếu bạn muốn nhìn thấy chiếc xe ô tô mini độc đáo này hãy đến khu vực ga Osaka, tuyến Keihan nhé, biết đâu bạn sẽ nhìn thấy ngay BUBU501 đang đỗ ở đó!!!

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết được s đng ý ca anh Hasegawa trong vic s dng và biên son. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る