Tiết lộ chiếc xe chở Hoàng đế và Hoàng hậu Nhật Bản trong sự kiện trọng đại ngày 22 tháng này

Hoàng đế Naruhito lên ngôi vào ngày 1 tháng 5 ra mắt niên hiệu mới Reiwa sau khi cha của ông, cựu Hoàng đế Akihito thoái vị vào ngày hôm trước – đây là trường hợp đầu tiên trong suốt 200 năm ở Nhật Bản khi mà Hoàng đế mới lên ngôi trong khi Cựu Hoàng đế chưa băng hà.

Mới đây, Cơ quan Hoàng gia đã tiết lộ chiếc xe đặc biệt sẽ được dùng để chở Hoàng đế Naruhito và Hoàng hậu Masako trong cuộc diễu hành tháng 10 này để đánh dấu sự lên ngôi của ông. Chính phủ đã chọn Toyota Motor Corp.’s Century từ rất nhiều dòng xe ô tô thuộc 5 nhà sản xuất khác nhau dựa trên việc xem xét độ an toàn và tính năng môi trường.

Chiếc xe mui trần có ghế và tựa lưng bằng da màu trắng với chiều cao và góc đặt được thiết kế để người dân bên đường có thể nhìn thấy Hoàng đế và Hoàng hậu rõ nhất trong cuộc diễu hành ngày 22 tháng 10. Chiếc xe được sơn màu đen sáng bóng và gắn biểu tượng hoa cúc và cờ của Hoàng gia trước mũi xe.

Theo thông tin chiếc xe ước tính có giá không quá 80 triệu yên (hơn 16 tỷ đồng). Chính phủ có kế hoạch trưng bày chiếc xe này tại các nhà khách ở Tokyo và Kyoto sau cuộc diễu hành.

Chiếc xe được sử dụng trong sự kiện ngày 22 tháng 10 – Ảnh The Mainichi 

Thái tử Fumihito – em trai của hoàng đế, Thái tử Kiko và Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tham gia đoàn xe trên tuyến đường dài 4,6 km, rời Cung điện Hoàng gia lúc 3:30 chiều để tới Hoàng cung Akasaka.

Trong trường hợp thời tiết xấu, cuộc diễu hành sẽ được dời lại vào ngày 26 tháng 10.

Tham khảo lộ trình và thời gian sự kiện tại: 22/10/2019 – Lễ diễu hành lên ngôi của Nhật Hoàng Naruhito

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る