Hồ nước trong bậc nhất thế giới ở Hokkaido

Thiên nhiên của Hokkaido khá hoang sơ với nhiều điểm đến tuyệt vời để khám phá. Một trong số đó là hồ Mashu (摩周湖), hồ nước xinh đẹp có tiếng không chỉ ở Hokkaido mà còn trên toàn Nhật Bản.

 

Mashu là hồ núi lửa nằm trong vườn quốc gia Akan Mashu, được nhiều người bình chọn là hồ đẹp nhất Nhật Bản. Hồ nước này không có dòng chảy ra hay vào nên mực nước ít bị thay đổi. Nước hồ ít bị ô nhiễm đã giúp nó trở thành 1 trong 2 hồ nước trong vắt nhất thế giới với tầm nhìn 41.6m, chỉ sau hồ Baikan ở Nga. Đặc biệt với độ trong cao, nước ngầm của hồ Mashu thậm chí được dùng để chế biến món soba của cửa hàng Shuhoan ở thị trấn Kiyosato. Ngoài ra Mashu cũng là một trong những hồ sâu nhất của Nhật Bản với độ sâu 211m.

 

Bao phủ trong sương mù hầu hết thời gian nên hồ còn được gọi là Kiri no Mashu-ko (hồ Mashu sương mù) và không thể thấy được thường xuyên. Thời gian sương mù cực đại có xu hướng xuất hiện vào tháng 6 và tháng 7. Một khi sương mù tan đi, hồ Mashu mới thực sự xuất hiện. Màu xanh thẳm bí ẩn của hồ được gọi là xanh Mashu và có sự thay đổi màu sắc theo thời gian, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới trong suốt cả năm.

 

Hồ có chu vi 20km, diện tích 19.2km2 và cao 351m so với mực nước biển, được bao quanh bởi những vách đá cao từ 300m đến 400m với góc nghiêng 450. Bạn không được phép xuống hồ tuy nhiên có đến 2 tầng quan sát được đặt xung quanh vành của miệng núi lửa từ nơi có thể ngắm cảnh. Đài quan sát số 3 được gọi là Ura-Mashu (mở vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 11) nằm dọc theo rìa phía Tây của miệng núi lửa với tầm nhìn không bị cản trở xuống hồ và núi Mashudake.

Tới đây bạn có thể đi bộ quanh rìa miệng núi lửa đến đỉnh Mashudake, miệng núi lửa nhỏ hơn nằm ở phía Nam của hồ. Việc đi bộ mất ít nhất 2 giờ mỗi chiều nhưng đổi lại vẻ đẹp trên đường đi thực sự đáng giá. Bạn cũng nên dành thời gian đến thăm vùng nước trong vắt gần đó của ao Kaminoko và vùng nước chữa bệnh của Yioushi Onsen.

 

Hồ Mashu

Địa chỉ: Teshikaga, Kawakami District, Hokkaidō

Di chuyển: từ ga Mashu đi ô tô hết 14 phút

URL: masyuko.or.jp

Khám phá du lịch Hokkaido

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る