6 bảo tàng đồ uống thú vị

Đồ uống là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày chúng ta. Ở Nhật Bản có khá nhiều bảo tàng để mọi người có thể đến trải nghiệm làm đồ uống, học hỏi về lịch sử. Dưới đây sẽ là một số bảo tàng đồ uống theo chủ đề khá thú vị ở Nhật Bản.

 

Sapporo Beer Museum (Hokkaido)

Bảo tàng là nơi bạn được tìm hiểu về lịch sử của bia Sapporo nổi tiếng với truyền thống lâu đời từ thời khai phá Hokkaido. Tour thăm quan có thuyết minh là chương trình được yêu thích nhất tại đây với giá vé cho người lớn là 500 yên và cần phải đặt trước.

Địa chỉ: 9 Chome-1-1 Kita 7 Johigashi, Sapporo, Hokkaido 065-8633

Giờ mở cửa: 11:00~20:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Hai

Website: https://www.sapporobeer.jp/brewery/s_museum/

 

UCC COFFEE MUSEUM (Kobe)

Đây là bảo tàng duy nhất chuyên về cà phê ở Nhật Bản. Ngoài các triển lãm học tập về văn hoá và lịch sử, bạn có thể trực tiếp sờ và ngửi hạt cà phê tươi hoặc các chương trình trải nghiệm tự rang xay, nếm thử và so sánh các vị cà phê.

Địa chỉ: 6 Chome-6-2 Minatojima Nakamachi, Chuo Ward, Kobe, Hyogo 650-0046

Giờ mở cửa: 10:00~17:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Hai

Website: https://www.ucc.co.jp/museum/

 

Tokyo Water Science Museum (Tokyo)

Bảo tàng khoa học nước Tokyo là nơi giới thiệu những điều kì diệu của nước trên quan điểm khoa học mà bình thường ít người nghĩ tới. Đây là địa điểm dạng trải nghiệm được vận hành bởi Cục thuỷ lợi Tokyo và có cả triển lãm nhằm truyền tải vị ngon của nước ở Tokyo. Tại đây sẽ có các trò chơi với nước, chơi trong bong bóng khổng lồ, thí nghiệm chân không sử dụng nước…

Địa chỉ: 3 Chome-1-8 Ariake, Koto City, Tokyo 135-0063

Giờ mở cửa: 9:30~17:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Hai

Website: http://www.mizunokagaku.jp/

 

Mitsukan Museum (Aichi)

Bảo tàng dạng trải nghiệm để bạn học về văn hóa ẩm thực cũng như lịch sử của dấm từ thời Edo. Trong tour có hướng dẫn bạn sẽ được thử dấm đen và dấm táo…

Địa chỉ: 2 Chome-6 Nakamuracho, Handa, Aichi 475-0873

Giờ mở cửa: 9:30~17:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Năm

Website: http://www.mizkan.co.jp/mim/

 

Nikka Whiskey Whiskey Museum (Hokkaido)

Nổi tiếng nhờ là bối cảnh trong một bộ phim truyền hình, bảo tàng về rượu nằm tại Hokkaido là nơi để những người thích rượu whisky Nhật Bản tìm hiểu về lịch sử hình thành của nó. Triển lãm sẽ giới thiệu những chiếc nồi đun nước cất sử dụng than đá để nấu ra rượu theo phương pháp cũ. Điểm thu hút nữa của nơi này là có thể thử uống sản phẩm giới hạn như Single Cask Yoichi 10 năm…

Địa chỉ: 7 Chome Kurokawacho, Yoichi, Yoichi District, Hokkaido 046-0003

Giờ mở cửa: 9:00~16:45

Website: https://www.nikka.com/distilleries/yoichi/equipment/spot2.html

 

Bảo tàng sữa bò Tomoe Milk (Ibaraki)

Tomoe Milk là bảo tàng của công ty sản xuất sữa bò Tomoe. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về sữa, chăn nuôi bò sữa và ngành công nghiệp sữa. Trong triển lãm có tới 5.000 tài liệu và bộ sưu tập liên quan đến sữa được thu thập từ hơn 150 quốc gia được trưng bày.

Địa chỉ: 1955 Shimohemi, Koga, Ibaraki 306-0235

Giờ nhận đặt lịch: 10:00~16:00 thứ Hai đến thứ Sáu

Website: http://www.tomoemilk.jp/enjoy/museum.html

 

Tổng hợp (Naoko)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る