Thăm quan sở thú Tennoji – ốc đảo của thành phố Osaka năng động

Tại thành phố năng động với những toà nhà cao chọc trời như Osaka có một địa điểm tràn ngập màu xanh đó chính là sở thú Tennoji (天王寺動物園). Được mở cửa từ năm 1915, Tennoji luôn tự hào với lịch sử lâu đời của mình. Mặc dù nằm ở thành phố sầm uất nhất nhì Nhật Bản nhưng có thể nói Tennoji có vẻ đẹp rất tự nhiên và được ví như ốc đảo của Osaka vậy.

Lần này hãy cùng theo chân nhiếp ảnh gia khám phá ốc đảo nhé.

Để vào được sở thú Tennoji có 2 cổng, 1 cổng là Shinsekai Gate (Thế giới mới) gần tháp Tsutenkaku và 1 cổng là Tenshiba Gate gần toà nhà Abeno Harukas. Nhiếp ảnh gia của chúng ta đã đi vào theo cổng Shinsekai. Bên trong được chia thành 4 khu vực chính  African Savanna Zone (アフリカサバンナゾーン), Friendship Square (ふれあい広場), Koala Monkey Area (コアラ・サルエリア) và Flight Aviary (鳥の楽園). 

 

African Savanna Zone – Đồng cỏ nhiệt đới châu Phi

Đây là khu vực mô phỏng đồng cỏ nhiệt đới của châu Phi được bao quanh bởi núi đá. Ngay cả đường đi cũng có sự hiện diện của núi đá. Nó càng làm cho bạn cảm thấy như đang ở trong khung cảnh của một đồng cỏ nhiệt đới đích thực vậy. Tại đây có nhiều động vật cực kì đa dạng như hươu, tê giác, hươu cao cổ…

 

Friendship Square – Quảng trường Tình bạn

Cừu, dê, chuột lang là một trong số nhiều động vật đang được chăm sóc tại đây. Bạn có thể tới gần chúng và cho chúng ăn cũng như sờ trực tiếp lên các loài động vật đáng yêu này.

Ở một thành phố như Osaka mà có được trải nghiệm này thì thực sự là vô cùng quý giá đúng không nào?

 

Koala Monkey Area – Khu vực gấu kaola và khỉ

Theo đúng như cái tên của nó đây là khu vực có nuôi gấu kaola và nhà khỉ.

Sở thú có gấu kaola ở Nhật không nhiều vì thế mà đây là địa điểm luôn dành được sự quan tâm của khách thăm quan. Do gấu kaola là động vật có xu hướng hoạt động về đêm vì thế vào ban ngày chỉ có thể nhìn thấy chúng trong tư thế ngủ. Tuy nhiên hình ảnh đó cũng vô cùng đáng yêu chắc chắn khiến bạn không thể rời mắt.

Tinh tinh, vượn hay các chú khỉ cũng có thể được nhìn thấy tại đây.

Tại đây còn có tượng 2 vợ chồng tinh tinh – công trình thể hiện vẻ đẹp nghệ thuật thời kì trước chiến tranh của Nhật Bản – cũng là điểm yêu thích tại khu vực này. Rất nhiều du khách lựa chọn bức tượng này làm nơi chụp ảnh kỉ niệm.

 

Flight Aviary – Nhà chim

Tại khu vực này bạn sẽ được nhìn thấy những chú chim bay lượn trong căn nhà nơi có các công trình phục vụ cho môi trường sống của chúng thêm đặc sắc như ao, rừng…

Hình ảnh những chú chim đang làm tổ cũng là điểm đáng để dành thời gian quan sát.

Ở đây có rất nhiều các loại chim vì thế hãy tự tìm cho mình một loại chim yêu thích nhé.

 

Biểu tượng của Osaka được nhìn từ sở thú Tennoji

Khi đi dạo trong sở thú có lẽ bạn sẽ bị đắm chìm vào thế giới động vật đa dạng này. Tuy nhiên đừng quên ngắm nhìn biểu tượng của thành phố Osaka từ ngay bên trong Tennoji nhé.

Toà nhà trọc trời Abeno Harukas và tháp Tsutenkaku là 2 hình ảnh mà bạn có thể nhìn thấy từ sở thú này.

Gần cổng Shinsekai cũng có khá nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn vì thế hãy lên kế hoạch khi dạo quay khu vực này nhé. Chúc bạn có một ngày du hí vui vẻ ở Osaka.

Khám phá toà nhà cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukas

 

Sở thú Tennoji Osaka

Địa điểm: 大阪府大阪市天王寺区茶臼山町1-108

1-108 Chausuyamacho, Tennoji Ward, Osaka

Thời gian hoạt động: 9:30 ~ 17:00 (lượt vào cuối 16:00)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 500 yên
  • Học sinh cấp 1, 2: 200 yên
  • Từ 5 tuổi trở xuống: miễn phí

Website: https://www.city.osaka.lg.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る