14 từ khoá nổi bật trong nửa đầu năm 2019

Dựa trên dữ liệu của mình, báo kinh tế Nhật Bản (Nikkei) đã tổng hợp những từ khoá về sự kiện, sản phẩm nổi bật trong nửa đầu năm 2019 vừa qua. Hãy cùng xem đó là những từ khoá nào!

1. Reiwa

Sự kiện lớn nhất của đất nước Nhật Bản trong nửa đầu năm 2019 là sự thay đổi Nhật Hoàng với niên hiệu mới “Reiwa” hay Lệnh Hoà.

Cùng phân tích niên hiệu mới của Nhật Bản “Reiwa”

 

2. Hoàn tiền khi thanh toán bằng điện thoại thông minh

Thị trường thanh toán di động đang ngày càng trở nên sôi động với sự tham gia của rất nhiều cái tên như: LINE Pay, ORIGAMI Pay, PayPay… Chiến dịch được đưa ra nhiều nhất của các hãng là sau khi khách hàng đăng kí tài khoản và sử dụng dịch vụ sẽ được hoàn lại % dựa trên số tiền đã tiêu hoặc hoàn lại số tiền nhất định khi tiêu dùng đạt hạn mức quy định.

Ứng dụng thanh toán di động 7pay của 7-Eleven bị truy cập trái phép gây thiệt hại cho 900 khách hàng

 

3. 10 ngày nghỉ lễ liên tục

Tháng 5 thường được người dân Nhật Bản gọi là Golden Week hay Tuần lễ Vàng bởi có rất nhiều ngày nghỉ liên tiếp nhau. Thêm vào đó do tháng 5 cũng là thời điểm thay đổi ngôi vị Nhật Hoàng nên lịch nghỉ lại càng kéo dài thêm.

Năm 2019 ở Nhật Bản sẽ có 10 ngày nghỉ lễ liên tục?

 

4. Super Smash Bros. Ultimate

Game đối kháng “khủng” của Nintendo cùng Bandai Namco Studios và Sora Ltd.quy tụ hơn 70 nhân vật từ các game khác nhau như Mario, Pac-man, Pokemon, Final Fantasy, Sonic…

 

5. Vé xem Olympic 2020

Với văn hoá xếp hàng đã đi vào huyền thoại của mình, ban tổ chức Plympic 2020 đã không làm người muốn mua vé phải thất vọng khi đặt ra một loạt các yêu cầu như: đăng kí tài khoản, xếp hàng chờ lấy cơ hội để được bốc thăm quyền mua vé…

 

6. Tondesaitama

Tác phẩm truyện tranh của Maya Mineo với 3 phần đã xuất bản từ năm 1982 được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự tham gia của rất nhiều những gương mặt nổi tiếng.

 

7. Bathtub cleasing

Người Nhật rất thích tắm bồn nên hầu như căn nhà nào cũng trang bị bồn tắm. Chính vì vậy mà sản phẩm nước xịt làm sạch bồn tắm của hãng LION đã tạo nên sức hút không hề nhỏ.

 

8. Attack Zero

Không hiểu có phải là do trong quảng cáo sản phẩm toàn quy tụ một dàn “mỹ nam” hay không mà nước giặt Attack Zero của Kao cũng trở nên hot hit hơn so với các loại sản phẩm khác.

 

9. Baschee

Sản phẩm bánh làm từ cream cheese và kem tươi Hokkaido của LAWSON có giá khá mềm chỉ 215 yên (45k) và cực kì chất lượng.

 

10. Toyota RAV4

Dòng xe gia đình của Toyota với thiết kế góc cạnh khoẻ khoắn thích hợp cho mọi hoạt động gia đình, dã ngoại, thể thao, tốc độ… Tại Nhật Bản giá bán lẻ đề xuất của hãng Toyota đưa ra là khoảng 569 triệu đồng.

 

11. MUJI GINZA

Tổ hợp khách sạn và mua sắm của MUJI nằm tại khu phố sang chảnh bậc nhất Ginza với điểm nổi bật là toàn bộ nội thất sử dụng đồ của chính thương hiệu này.

Tại sao Muji lại mở khách sạn ở Ginza?

 

12. STARBUCKS RESERVE ROASTERY TOKYO

Cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới nằm tại Tokyo đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người ngay từ khi có thông tin chính thức. Trong thời gian đầu khai trương, khách hàng phải chấp nhận việc đứng chờ hàng tiếng đồng hồ để được vào trong thánh địa cà phê rang xay này

 

13. Moominvalley Park

Công viên chủ đề lấy cảm hứng từ Moomin sẽ đưa bạn tới thế giới vô cùng đáng yêu và sống động ngay giữa đời thật.

Ngôi nhà Moomin tuyệt đẹp làm thủ công hoàn toàn

 

14. Bảo tàng phân Yokohama

Nghe thì hơi hoang đường nhưng thật sự là có bảo tàng như thế này ở Nhật Bản đó các bạn. Tuy nhiên bạn cứ yên tâm là “phân” ở đây chỉ là sản phẩm sáng tạo chứ không phải “hàng thật” nhé.

Không gian giải trí cảm giác mới lạ “Bảo tàng phân Yokohama”

 

Tổng hợp Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る