Ứng dụng thanh toán di động 7pay của 7-Eleven bị truy cập trái phép gây thiệt hại cho 900 khách hàng

Trước cuộc cạnh tranh trong thị trường thanh toán di động, ông lớn trong lĩnh vực cửa hàng tiện lợi 7-Eleven cũng tham gia vào cuộc chơi với ứng dụng “7pay”. Chỉ mới bắt đầu dịch vụ từ ngày 1/7/2019 nhưng đến ngày 3/7 ứng dụng 7pay đã có tới 1,5 triệu người đăng kí.

 

Diễn biến sự việc

Ngày 1/7, ứng dụng 7pay chính thức đi vào hoạt động. Xuất hiện trường hợp người dùng nạp 300.000 yên vào tài khoản bằng thẻ tín dụng sau đó mua một số lượng lớn thuốc lá tại cửa hàng.

Ngày 2/7, bộ phận chăm sóc khách hàng của 7pay liên tục nhận được liên lạc của người dùng nói rằng họ không nạp tiền mà vẫn thấy có thông báo đã mua hàng.

Ngày 3/7, 7-Eleven thông báo trên trang chủ rằng 7pay dừng việc nạp tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng vào tài khoản, đồng thời chỉ thực hiện nạp tiền bằng tiền mặt tại các quầy thu ngân của hệ thống 7-Eleven, máy ATM, thẻ tích điểm nanaco.

Ngày 4/7, tại cuộc họp báo với các kí giả lúc 6 giờ sáng, giám đốc Kobayashi phụ trách vận hành 7pay đã thông báo phát hiện ra có bên thứ 3 truy cập trái phép vào tài khoản của 900 khách hàng, gây thiệt hại trên 55 triệu yên.

Ngày 4/7, từ 14 giờ 7pay dừng tất cả các hình thức nạp tiền và đăng kí tài khoản mới để kiểm tra tính an toàn của ứng dụng. Thời gian mở lại ứng dụng chưa được quyết định. Đối với những tài khoản đã nạp tiền vẫn có thể sử dụng để giao dịch mua hàng.

 

Kết quả điều tra ban đầu

Theo thông tin từ phía cảnh sát, 2 người Trung Quốc đã bị bắt giữ vì mạo danh người dùng để mua số hàng hoá trị giá 200.000 yên.

Cụ thể ngày 3/7, 2 người trên đã sử dụng trái phép ID và mật khẩu của người dùng 7pay tại 7-Eleven ở Shinjuku – Kabukicho để mua thuốc lá điện tử trị giá 200.000 yên. Sau khi thanh toán xong 2 người này nói rằng sẽ đến lấy hàng sau rồi rời khỏi cửa hàng. Tuy nhiên khi người dùng 7pay nhận thấy lịch sử mua hàng không đúng đã liên hệ với phía 7-Eleven. Đến khi 2 người Trung Quốc quay lại họ đã bị cảnh sát bắt giữ.

2 nghi phạm đã xác nhận cáo buộc và khai rằng họ làm theo chỉ thị trên ứng dụng liên lạc, ngay trước khi vào cửa hàng họ nhận được ID và mật khẩu của 7 đến 8 người.

Sở cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục điều tra làm rõ thiệt hại và mối liên quan của vụ việc có tính tổ chức này.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn của Nhật Bản điêu đứng vì các video thiếu chuẩn mực của nhân viên làm thêm

 

Tổng hợp

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る