Thị trường thịt cá voi sau khi Nhật bắt đầu đánh bắt trở lại

Sau khi rút khỏi IWC (International Whaling Commission, tên tiếng Việt là “Uỷ ban cá voi quốc tế”), Nhật Barn đã tiến hành đánh bắt lại cá voi kể từ 1/7/2019. Hãy cùng điểm qua thị trường thịt cá voi một chút nhé.

 

Các phiên đấu giá

Một thuyền săn cá voi đã rời Kushiro, một đảo chính ở phía Bắc Nhật Bản vào ngày đầu tiên khi chính sách đánh bắt trở lại có hiệu lực. Ngay ngày hôm đó, thuyền săn này đã bắt được 2 con cá voi. Gần 66kg thịt thu được từ 2 con cá voi bắt được sau đó đã được mang tới bán ở Taiji tỉnh Wakayama.

Ảnh The Mainichi

Buổi đấu giá được tổ chức với sự tham gia của 10 nhà môi giới từ thị trấn phía Tây, thị trấn được cho là nơi sinh ra của cá voi. Những người tham gia vui vẻ chia sẻ rằng thịt cá voi tự nhiên rất chất lượng và họ mong rằng sẽ có nhiều người có thể thưởng thức loại thịt cao cấp và dinh dưỡng này.

Một số trận đấu giá thịt cá voi khác cũng được tổ chức ở Aomori và Miyagi hay ở Sendai với 15.000 yên (hơn 3 triệu đồng) cho 1kg. 130kg thịt đỏ khác cũng được bán ở mức giá từ 4.500 yên dến 7.000 yên (từ 900.000 đồng đến 1.500.000  đồng) cho 1kg cho một số nhà bán cá và nhà hàng ở Ishinomaki tỉnh Miyagi.

 

Giá bán tại các siêu thị

Tại cửa hàng bách hoá Hankyu ở phường Kita của Osaka đã bày bán khoảng 30kg thịt cá voi mua từ cảng Kushiro. Cửa hàng định giá thịt ở mức 599 yên cho 100g. Nhân viên bán hàng cửa quầy cho biết “Tôi hy vọng những người chưa từng ăn thịt cá voi có thể cảm nhận được vị ngon và công nhân giá trị dinh dưỡng của nó”.

Ảnh The Mainichi

Tại một nhà hàng phục vụ thịt cá voi dưới dạng sashimi, vị khách đến từ tỉnh Shiga vui vẻ nói “thịt cá rất mềm và ngon, giống như thịt ngựa vậy. Tôi rất ngạc nhiên vì nó rất khác so với vị thịt cá voi mà tôi đã từng được ăn trước đây”.

Tìm hiểu thêm:

Tại sao Nhật Bản rút khỏi IWC và tiếp tục đánh bắt cá voi?

 

Nguồn The Mainichi

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る