[Tìm việc ở Nhật] Cách viết sơ yếu lí lịch – Phần thông tin liên lạc

Tiếp tục với chuyên mục Tìm việc ở Nhật, ngày hôm nay hãy học cách viết phần Thông tin liên lạc lên Sơ yếu lí lịch.

Phần thông tin liên lạc có 3 nhóm chính:

  • Địa chỉ hiện tại (現住所)
  • Số điện thoại và Email (電話/メール)
  • Thông tin liên lạc trong trường hợp khẩn cấp (緊急連絡先)

 

Địa chỉ hiện tại [/su_heading]

Tại phần địa chỉ hiện tại, hãy điền địa chỉ nhà mà bạn đang sinh sống. Cũng giống với ghi tên được để cập ở  [Tìm việc ở Nhật] Cách viết sơ yếu lí lịch – Phần thông tin cơ bản , ghi địa chỉ cũng tương tự bao gồm cả ghi bằng chữ Hán và bằng chữ furigana. Mặc dù ở cột địa chỉ ghi bằng chữ Hán nhưng đối với khu hay số nhà thì vẫn có thể viết bằng con số cũng không sao.

 

Nếu phần ghi furigana được viết ふりがな thì hãy ghi địa chỉ bằng chữ mềm Hiragana còn nếu là フリガナ thì hãy ghi địa chỉ bằng chữ cứng Katakana. Thêm vào đó hãy chỉ furigana đến hết phần chữ, không cần ghi furigana cho phần số. 

Ví dụ:

Địa chỉ của bạn: 住所/東京都品川区南大井6-22-7

Phần furigana: フリガナ/トウキョウトシナガワクミナミオオイ

 

Số điện thoại và Email

Hãy ghi số điện thoại và địa chỉ email của bạn vào 2 phần tương ứng này nhé!

Trong thời gian xin việc hãy chú ý đến điện thoại cũng như email của mình. Vì đây là kênh mà người phỏng vấn có thể liên lạc đến cho bạn.

Về email hãy lập cho mình một email chuyên nghiệp nhé!

 

Thông tin liên lạc trong trường hợp khẩn cấp [/su_heading]

Tiếp đến là Thông tin liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Như đúng tên gọi của nó đây là những thông tin được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp như nhà tuyển dụng không liên lạc được cho bạn…

Tuỳ vào từng mẫu sơ yếu lí lịch mà phần này có thể có tên là 連絡先 hay 緊急連絡先. Ở cột địa chỉ của phần này có câu “現住所以外に連絡を希望する場合のみ記入”  có nghĩa là trong trường hợp mong muốn liên lạc tới địa điểm khác với địa chỉ  hiện tại ở trên thì ghi vào. 

Bạn có thể ghi thông tin của gia đình bạn ở Nhật nếu có, hoặc chủ nhà homestay của bạn hay một người nào đó thân thích. Trước khi điền vào, hãy báo trước với họ để xin phép cũng như không bị bỡ ngỡ khi có cuộc gọi đến.

Hãy đón chờ bài viết tiếp theo trong mục Tìm việc ở Nhật nhé!

[Tìm việc ở Nhật] Cách viết sơ yếu lí lịch – Phần thông tin cơ bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る