Những con ếch làm từ nghệ thuật Kiriorigami

Ngoài nghệ thuật gấp giấy nổi tiếng Origami, Nhật Bản còn có nghệ thuật cắt gấp giấy với tên gọi là “Kiriorigami”, tiếng Nhật là ”切り折り紙” được ghép từ 2 động từ cắt (切る) và gấp (折る). Và cũng đúng như tên gọi của nó, các tác phẩm làm theo hình thức này chỉ gồm 2 khâu là cắt giấy và gấp giấy, cũng có khi sẽ phải dùng đến hồ dán hoặc keo để kết nối các phần của tác phẩm lại.

Những con ếch dễ thương này chính là tác phẩm Kiriorigami của Yamshis Works ヤムシスワークス.  Yamshis Works là nghệ sĩ đã có nhiều buổi triển lãm các tác phẩm Kiriorigami 3 chiều với khả năng cắt giấy mà không cần bản vẽ phác hoạ.

Hình ảnh ếch xuất hiện khá nhiều trong các tác phẩm của nghệ sĩ này với biểu cảm cùng tư thế khác nhau. Đặc biệt hơn là vật liệu mà Yamshis Works đã sử dụng. Đó chỉ là hộp đựng đồ bỏ đi, được tận dụng để làm nên màu sắc tự nhiên cho những con ếch.

Twitter

 

Cùng xem những tác phẩm về hoa và ếch rất cầu kì của nghệ sĩ tài hoa này nhé!

Ếch bên hoa lan hồ điệp

 

Ếch bên hoa anh đào

 

Ếch bên hoa súng

 

Ếch bên hoa trà

 

Ếch bên hoa mao lương

 

Bạn thấy sao về nghệ thuật cắt gấp giấy Kiriorigami này? Nếu có thời gian hãy thử mày mò tìm hiểu một chút rồi chia sẻ thành quả với #LocoBee nhé!

Cách gấp hộp giấy Origami chuẩn Nhật Bản

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る