3 loại quạt thịnh hành vào mùa hè

Mùa hè ở Nhật Bản khá nóng với độ ẩm cao. Với xu hướng nền nhiệt ngày càng tăng lên do biến đổi khí hậu hiện nay thì số người bị cảm nắng cũng ngày càng nhiều. Nhiều người Việt Nam đã quen với cái nóng của nước mình nhưng khi đến Nhật đều cảm thấy khá sốc vì sự nóng ẩm của mùa hè ở đây.

Dưới đây là 3 loại quạt được người Nhật thường xuyên sử dụng trong mùa hè.

Những điều cần biết để bảo vệ trẻ em khỏi bị say nắng trong mùa hè

 

Quạt điện cỡ nhỏ

Đầu tiên phải kể đến quạt điện cỡ nhỏ, vì chạy bằng pin nên quạt này thường chỉ sử dụng cho cá nhân. Xuất phát của loại quạt này là từ một bộ phim mà trong đó nhà soạn nhạc K-POP (thần tượng Hàn Quốc) đã sử dụng nó. Sau đó các fan Nhật Bản đã học theo và bắt đầu sử dụng. Bạn sẽ thấy rất nhiều người sử dụng quạt này tại các khu Hàn Quốc như Shin Okubo (Tokyo)…

Kiểu dáng và chức năng của quạt điện cỡ nhỏ khá đa dạng, có cả loại gắn thêm đèn và đổi được lực gió. Nếu muốn mua thì đơn giản nhất là ra các cửa hàng 100 yên.

 

Quạt gấp

Từ xưa người Nhật đã sử dụng quạt gấp để làm công cụ chống nóng. Quạt gấp được gọi là sensu. Thiết kế trên quạt gấp vô cùng đa dạng, có thể là hình hoa văn Nhật Bản, hình chim muông, hình tranh vẽ… Bạn cũng có thể mua quạt gấp ở các cửa hàng 100 yên.

 

Quạt tròn

Quạt tròn tiếng Nhật là uchiwa, về cơ bản nó rẻ hơn so với quạt giấy. Nếu đến Nhật vào mùa hè rất có thể bạn sẽ nhận được quạt tròn miễn phí ở các nhà ga với thiết kế in hình công ty để quảng cáo thay cho giấy ăn như bình thường.

Trang web tra nhiệt độ ngày và dự báo mức độ an toàn đối với bệnh cảm nắng

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る