Thực trạng hàng hiệu giả ở Nhật và cách ứng phó

Chanel, Hermès, Louis Vuitton… là một vài cái tên trong số những thương hiệu thời trang xa xỉ mà đa số chị em phụ nữ đều muốn sở hữu. Cùng với sự phát triển của bán hàng qua mạng, thị trường mua bán đồ những chiếc túi hàng hiệu cũ qua mạng ở Nhật cũng sôi động không kém. Mặc dù mua bán hàng ở Nhật có độ tin cậy cao hơn nhưng không phải lúc nào bạn cũng mua được túi thật.

 

Túi giả tràn lan

26.005 là số vụ bắt giữ hàng hiệu giả nhập khẩu vào Nhật Bản xảy ra tại các cửa hải quan trên toàn nước Nhật năm 2018. So với năm 2017 thì con số này có giảm đi 15% song vẫn duy trì ở mức trên 25.000 vụ trong 7 năm liên tiếp.

Khoảng 90% số hàng hiệu giả được mang vào Nhật Bản là từ Trung Quốc. Mặc dù Bộ Tài chính đã có những biện pháp quyết liệt để ngăn cản tình trạng này nhưng hàng hiệu giả vẫn liên tục xuất hiện.

Số phận của điện thoại thông minh cũ ở Nhật

 

AI – giải pháp phát hiện hàng giả

Phổ biến hiện nay là tình trạng hàng hiệu giả như túi xách, ví, quần áo được đem vào Nhật dưới dạng hành lí xách tay, sau đó bán trên các trang cá nhân.

Ứng dụng mua bán nổi tiếng Mercari mỗi ngày có đến hàng chục nghìn sản phẩm được rao bán, rất nhiều người dùng đều để lại lời nhắn rằng đó có phải là hàng giả không. Nếu chỉ giám sát bằng sức người thì vô cùng vất vả. Chính vì thế công ty này đã đưa vào hệ thống mới sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để kiểm tra hàng hoá bằng hình ảnh. Những hình ảnh chi tiết về sản phẩm được phán đoán là hàng giả đã được bán ra trước đây như logo, màu sắc, kích thước đều được lưu trữ lại. Khi có một sản phẩm mới được bán ra, hệ thống sẽ kiểm tra hình ảnh sản phẩm với kho dữ liệu của mình để xác định có phải là hàng giả hay không trong một thời gian rất ngắn. Quy trình này được lặp đi lặp lại để AI học được càng ngày càng chi tiết, từ đó tạo nên cơ chế xác định chính xác. Theo Mercari, việc sử dụng hệ thống này giúp công ty có thể kiểm soát hàng hiệu giả 24/24. Sản phẩm được AI xác định là hàng giả sẽ được tự động đưa vào danh sách để đội ngũ có chuyên môn của công ty xử lí tiếp. Vào thời gian cao điểm, mỗi giây lại phát hiện được sản phẩm giả xuất hiện.

Ứng dụng đọc tên đám mây bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る