Tự tay làm váng đậu ngay tại bàn ở Hakkakuan

Nhật Bản có vô vàn nhà hàng, quán ăn với các món khác nhau nên ăn gì hôm nay là một vấn đề khá đau đầu. Khách nước ngoài khi đi du lịch thì có mong muốn “thưởng thức món ăn mang hương vị Nhật Bản”. Trong thành phố hiện đại ngày nay thường rất khó để tìm thấy nhà hàng mang hương vị Nhật Bản truyền thống. Kể cả có tìm thấy thì giá ở đó cũng rất cao nên rốt cuộc cũng chẳng có mấy người lựa chọn ăn uống tại đó.

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản thật ngon mà phù hợp với túi tiền, LocoBee mời bạn tới một nhà hàng ở Osaka có đậu phụ và váng đậu (tàu hũ ky) rất đáng để thử!

 

Hakkakuan (八かく庵)

Hakkakuan là nhà hàng chuyên về đậu phụ, bên cạnh đó còn các món Nhật khác như váng đậu, namafu (một loại chả làm từ bột mì), kaiseki, đồ hấp, lẩu nước, lẩu nướng… Về cơ bản nhà hàng sẽ phục vụ theo hình thức course (các món ra lần lượt) và set (các món ra cùng một lúc). Dù là người đã ăn ở đây vài lần nhưng có thể nói rằng đây là nhà hàng đưa thực khách đến với hương vị Nhật Bản một cách sắc nét.

“Ẩm thực Kaiseki” – Bữa ăn mang hương vị ẩm thực Nhật Bản nhất định phải thử 1 lần

 

Thực đơn buổi trưa

Đi ăn vào buổi trưa tại Hakkakuan là một lựa chọn cực kì hợp lí cho chiếc ví của bạn. Nếu như vào buổi tối phần ăn cho 1 người ở đây là từ 4.000 yên trở đi thì buổi trưa chỉ còn 1.000 yên. Bên cạnh đó buổi trưa còn có những set ăn mà buổi tối không có nên nếu muốn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản với giá không quá đắt thì bạn hãy lưu ý nhé.

 

Đậu phụ siêu ngon lại được ăn thoải mái

Ở Hakkakuan, chỉ cần khách hàng gọi món sẽ được phục vụ ngay món đậu phụ tự làm hàng ngày của nhà hàng có tên “oboro tofu”. Hơn thế nữa nếu ăn hết có thể gọi thêm hoàn toàn miễn phí.

Mặc dù cũng chỉ là đậu phụ nhưng oboro tofu của Hakkakuan rất ngon bởi nó mềm như bán flan, có hương vị của đậu nành tự nhiên và đem lại cảm giác thoả mãn về vị giác cho người thưởng thức. Bạn có thể ăn trực tiếp oboro tofu hoặc thêm chút nước tương, muối, sốt vừng mơ để ăn kèm. Có những thực khách tới đây đã gọi liền 3 phần oboro tofu để thưởng thức đấy.

 

Tự làm váng đậu

Tới Hakkakuan đừng quên gọi món “hikiage yuba” (váng đậu). Điều đặc biệt là khi gọi món này bạn sẽ được tự làm váng đậu ngay tại bàn. Rất thích hợp để gia tăng sự thú vị cho buổi hẹn hò hoặc dạy cho trẻ con cách làm váng đậu thực tế.

Váng đậu là lớp màng nổi lên trên khi làm lạnh sữa đậu nành – nguyên liệu làm đậu phụ. Nhiều người nghĩ rằng vì làm từ sữa đậu nành nên váng đậu có hương vị đặc trưng ngai ngái của đậu nành nhưng váng đậu của Hakkakuan thì hoàn toàn không có mùi khó chịu mà lại còn rất dễ ăn.

Không có nhiều quán có hình thức cho thực khách tự làm váng đậu như ở đây nên bạn hãy đến và trải nghiệm nhé. Nước chấm cùng sốt chuyên dụng sẽ được nhà hàng chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần tự làm rồi ăn thôi.

 

Hakkakuan Osaka (八かく庵大阪ステーションシティ店)

Địa chỉ: 〒530-0001 大阪府大阪市北区梅田3丁目1−1 大阪ステーションシティ サウスゲートビルディング16F

Điện thoại: 050-5841-8335

Thời gian mở cửa: 11:00~23:00

Website: https://www.dynac-japan.com/shop/hakkakuan/sgb/


Khám phá du lịch, ẩm thực, tin tức, văn hoá Osaka

 

Wolva (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る