Ankodama – kẹo từ mứt đậu đỏ và bột đậu tương

Ở Nhật Bản từ xa xưa người ta gọi những cửa hàng bán bánh kẹo với quy mô nhỏ là “dagashiya” (駄菓子屋). Với nhịp phát triển của xã hội ngày nay, số lượng dagashiya đã giảm đi khá nhiều. Ngược lại sự quan tâm của mọi người dành cho những nơi phảng phất nét Nhật Bản xưa như vậy lại có xu hướng tăng lên. Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về “Ankodama” – một loại kẹo khá phổ biến ở những cửa hàng dagashiya.

 

Kẹo cổ truyền làm từ mứt đậu đỏ và bột đậu tương

Ankodama bắt đầu gây được sự chú ý tại Nhật Bản từ thời kì đầu Showa (sau năm 1926) và là đặc sản Tokyo. Vào thời điểm đó 2 viên Ankodama có giá từ 5 yên, 3 viên có giá 10 yên. Cho đến nay đây vẫn là món kẹo giá rẻ được mọi người yêu thích.

Ankodama là lựa chọn hàng đầu khi mua làm quà tặng bởi đặc trưng của nó là có thể bảo quản trong thời gian dài ở nhiệt độ bình thường. Không tốn nhiều chỗ trong hành lí mà vẫn mang đầy đủ hương vị Nhật Bản là điều khiến món kẹo này được du khách nước ngoài thích thú.

 

Địa chỉ mua Ankodama

Bạn có thể mua Ankodama ở bách hoá thương mại, cửa hàng bán quà tặng nội thành Tokyo hoặc các cửa hàng bánh kẹo nhỏ lẻ trên toàn quốc. Vốn dĩ là loại kẹo đặc trưng của Tokyo nhưng dần dần Ankodama đã trở thành món kẹo quốc dân. Chính vì thế mà nó còn xuất hiện cả ở siêu thị và cửa hàng giảm giá trên toàn nước Nhật.

 

Hương vị ngọt ngào

Đặc trưng của Ankodama chính là vị ngọt của mứt đậu đỏ và bột đậu tương. Vậy nên đến Nhật Bản đừng quên thử món đồ ngọt kinh điển có thành phần làm từ đậu đỏ – nguyên liệu được coi là ông tổ của bánh ngọt Nhật Bản.

Món bánh người Nhật nào cũng biết “BigKatsu”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る