Món bánh người Nhật nào cũng biết “BigKatsu”

Ẩm thực Nhật Bản có nhiều món nổi tiếng và quá quen thuộc như sushi, tempura, natto, tonkatsu… Tonkatsu là món thịt lợn thái miếng chiên trong dầu với vị ngọt của thịt cùng vị giòn tan của lớp vỏ. Tuy nhiên nếu vì là đồ chiên dầu nên ăn nhiều sẽ bị ngán. Chính vì vậy nếu yêu thích món này và muốn linh động mang đi bạn có thể lựa chọn “BigKatsu” có hương vị gần giống tonkatsu.

Mua vì rẻ, thích vì ngon

Ở Nhật bánh kẹo thường lấy vị ngọt của đường làm chủ đạo, hoặc sử dụng đậu đỏ như một phần tất yếu. Cũng là bánh nhưng BigKatsu đi theo một hướng riêng hoàn toàn khác biệt, đó là bánh mặn có hương vị tonkatsu.

Trên thực tế có không ít người dùng BigKatsu làm đồ ăn kèm với cơm hoặc dùng nó như nguyên liệu để thêm vào các công thức món ăn. Ra đời từ năm 1987 và kể từ đó nó đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất không chỉ cho thanh thiếu niên mà là bất kì người Nhật nào.

 

Là đồ ăn vặt hay đồ ăn kèm?

Điểm thu hút của BigKatsu là hương vị giống như đồ ăn kèm với cơm nhưng lại mang đến vị giòn của bánh kẹo. Giá rẻ nên BigKatsu cũng là sản phẩm mà trẻ em thích mua. Và nói chung là bạn muốn dùng BigKatsu làm đồ ăn vặt hay đồ ăn kèm cơm đều hợp cả.

BigKatsu là sản phẩm bán chạy trong thời gian dài đi ngược lại với xu hướng thông thường “bánh kẹo phải có vị ngọt”. Bất kể là người Nhật hay người nước ngoài khi ăn món này đều cảm thấy thích thú. Nếu muốn mua làm quà cũng không phải là lựa chọn tồi đâu!

 

Mua BigKatsu ở đâu?

BigKatsu được bán ở rất nhiều cửa hàng nhỏ như combini, siêu thị, cửa hàng có giảm giá trên khắp Nhật Bản. Chỉ với 30 yên là bạn sẽ có ngay loại bánh với hương vị tonkatsu đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Hãy đến Nhật và ăn thử loại bánh này nhé!

Món bánh người Nhật nào cũng biết “Umaibou”

Các sản phẩm 100 yên nên mua

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る