Chỉ 90 phút học làm sushi đúng chuẩn tại Tokyo Sushi Academy

Nhắc tới sushi, mọi người đều nghĩ ngay tới Nhật Bản. Không chỉ đầu bếp mà hầu như ai yêu thích sushi đều mong muốn chinh phục kĩ thuật làm sushi ngon và đẹp mắt của người Nhật. Đối với những người sinh sống tại Tokyo thì chợ cá Tsukiji cũ (nay chuyển đến chợ Toyosu) là nơi cung cấp nguồn hải sản tươi ngon nhất. Có lẽ vì vậy mà Tokyo Sushi Academy (trụ sở chính tại quận Shinjuku) đã mở một chi nhánh tại Tsukiji, nơi diễn ra các khóa học làm sushi ngắn hạn. Du khách đến thăm Tokyo có thể tham gia lớp học 1 buổi 90 phút với các đầu bếp sushi chuyên nghiệp tại chi nhánh Tsukiji vào thứ Bảy hàng tuần.

Cùng LocoBee tìm hiểu các bước học làm sushi mà bạn sẽ được trải nghiệm khi tham gia khoá học nhé!

Trải nghiệm tham gia phiên đấu giá chợ cá Tsukiji nổi tiếng

 

Bước 1: Nghe hướng dẫn

Người hướng dẫn sẽ giải thích một cách chậm rãi và dễ hiểu nhất cho bạn nắm những thông tin cơ bản về sushi. Để làm được một miếng sushi, bạn không chỉ cần kĩ năng mà còn cần sự tỉ mỉ. Nếu bạn bị dị ứng với bất kì loại thực phẩm nào, bạn có thể báo cho người hướng dẫn, hoặc tốt nhất là bạn nên thông báo từ khi bạn đặt mua khóa học từ trang web.

Xếp hàng ăn sushi tại “Sushinomidori Ginza”

 

Bước 2: Thực hành

Bạn sẽ được tự tay làm thử miếng sushi đầu tiên của mình với tất cả nguyên liệu được trung tâm chuẩn bị sẵn. Với quy mô lớp học nhỏ, bạn có thể dễ dàng hỏi hoặc nhờ trợ giúp từ người hướng dẫn. Họ đều là những người vô cùng nhiệt tình, sôi nổi và đặc biệt hơn là họ có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo để có thể giải thích cho bạn một cách dễ hiểu nhất.

 

Bước 3: Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức ngay miếng sushi mà mình mới làm được. Trong vòng 90 phút, các bạn có thể làm được bao nhiêu miếng sushi tùy thích và các bạn có thể ăn ngay. Tuy nhiên, những miếng sushi còn dư thì sẽ không được đem ra khỏi trung tâm để đảm bảo an toàn thực phẩm cho chính bạn.

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại chợ cá Tsukiji nổi tiếng Nhật Bản

 

Khóa học dài hạn 

Ngoài buổi học 90 phút, trung tâm Toyko Sushi Academy còn có các khóa học dài hạn cho các bạn hoặc các đầu bếp chuyên nghiệp muốn làm nhiều loại sushi và sashimi khác nhau. Nếu tham gia các khóa học dài hạn, bạn sẽ được học kĩ hơn từ cách nấu cơm để làm sushi, cách dùng dao, cách cắt các loại thực phẩm sống sao cho đẹp mắt… Các khóa học dài hạn hiện tại có: khóa 5 ngày, 4 tuần, 6 tuần…

 

Thông tin khoá học  

Học phí:

  • Người lớn: 5400 yên
  • Trẻ em (dưới 12 tuổi): 2160 yên

Đặt chỗ: https://www.tablecheck.com

Trang chủ của khóa học 90 phút: https://sushimaking.tokyo/

Tìm hiểu các khóa học chuyên nghiệp: https://sushischool.jp/

 

Tokyo Sushi Academy chi nhánh Tsukiji

Địa chỉ: 〒104-0045 東京都中央区築地築地4丁目7−5

Di chuyển: từ ga Tsukiji đi ra cửa số 2,  rẽ phải ra đường Shin-ohashi và đi thẳng đến ngã tư, trung tâm nằm ở tầng 2 của tòa nhà Tsukiji KY

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る