Thưởng thức hải sản tươi ngon tại chợ cá Tsukiji nổi tiếng Nhật Bản

Tsukiji là chợ cá lớn nhất tại Nhật Bản với các mặt hàng hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày. Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống và bán các loại cá tươi hàng ngày. Nhiều cửa hàng ở Tsukiji chỉ mở cửa buổi sáng, không kinh doanh vào buổi chiều do đó bạn nên đến sớm để được thưởng thức các món ăn ngon ở đây.

Khi nhắc đến chợ Tsukiji, bạn có thể nghĩ ngay đến những món ăn được nhiều người Nhật ưa thích như Kaisendon, Sushi sử dụng hải sản tươi vừa mới đánh bắt. Đối với những người không ăn được đồ sống thì vẫn có nhiều những món ăn ngon khác. Ví dụ trong các quán teishoku có nhiều món ăn đã được nấu chín như cá nướng, cá kho… hoặc quán ramen, udon…

Đây là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan và mua sắm. Bạn có thể bị bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh người nước ngoài đông hơn cả người Nhật khi đến đây.

Khách tham quan đến đây vừa có thể tham quan tìm hiểu khu chợ cá lịch sử Nhật Bản, vừa có thể dạo chơi trên đường phố và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon như: tôm nướng, hàu sống, thịt cá hồi nướng, bào ngư nướng, nhum nướng… Tất cả các món ăn đều rất tươi ngon và được chế biến trực tiếp tại cửa hàng.

Giá cả thông thường dao động từ 700 yên đến 1.500 yên. Cũng có nhiều cửa hàng chuyên bán trứng chiên dành cho những người không ăn được cá với giá rất rẻ (100 yên). Tôi cá rằng bạn sẽ vô cùng thích thú khi dạo quanh những con đường ở chợ cá Tsukiji, những hương thơm ngào ngạt từ hải sản nướng sẽ làm bạn không thể cưỡng lại được đâu.

Đây là địa điểm không chỉ dành cho khách du lịch mà cả những người nước ngoài đang sống ở Nhật Bản dạo chơi vào cuối tuần, thưởng thức những món ăn ngon.

Cách di chuyển: 

  • Từ ga Tsukijishijo của tuyến Toei Oedo đi bộ 1 phút
  • Từ ga Tsukiji của tuyến Metro Hibiya đi bộ 1 phút
  • Từ ga Higashi gĩna của tuyến Toei Asakusa đi bộ 3 phút

Còn rất nhiều điều thú vị ở chợ cá Tsukiji này nữa, hãy cùng đón đọc bài viết về phiên đấu giá ở chợ cá Tsukiji trong những bài viết tiếp theo để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

bình luận

ページトップに戻る