Chương trình hình thành thói quen ăn sáng cho sinh viên của Đại học Tottori

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó có tác dụng nạp năng lượng sau một đêm và giúp cho con người có thể tỉnh táo và làm việc, học tập hiệu quả.

Thưởng thức buổi sáng tại quán cà phê nổi tiếng Nagoya

 

Cũng giống như đa số sinh viên năm nhất Việt Nam khi lên đại học thường xa bố mẹ để sống ở thành phố gần trường học. Lo lắng vì việc sinh viên không có hoặc bỏ thói quen ăn sáng nên trường Đại học Tottori của Nhật Bản hàng năm vào đầu tháng 4 (kỳ nhập học năm học mới ở Nhật) luôn thực hiện một chương trình dành cho đối tượng này. Chương trình này có tên Hội ăn sáng (朝食会) và miễn phí cho toàn bộ sinh viên năm nhất.

Cụ thể khi sinh viên trình giấy chứng nhận sinh viên năm nhất thì sẽ được vào ăn sáng tại nhà ăn trong khuôn viên của trường. Ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã có 200 sinh viên tới tham gia. Bữa sáng được chuẩn bị chủ yếu có cơm hoặc bánh mì, đồ chiên, cá nướng. Thêm vào đó còn có đồ ăn tráng miệng là purin. Tất cả đều miễn phí.

Có mặt tại nhà ăn còn có hiệu trưởng nhà trường, cán bộ giáo viên. Các thầy cô ngồi cùng vào bàn với sinh viên và nói chuyện trao đổi với các em về cuộc sống của sinh viên như học tập, các hoạt động ngoại khoá…

Chia sẻ của một nam sinh viên đến từ tỉnh Gifu “Em thường hay bỏ bữa sáng nên có sự kiện như thế này em cảm thấy rất biết ơn nhà trường. Từ nay em bắt đầu sống 1 mình, dù có chút lo lắng nhưng em sẽ cố gắng để có thể nhanh chóng quen được với cuộc sống của một sinh viên đại học”.

Hiệu trưởng trường Đại học Tottori cho biết “Việc bắt đầu cuộc sống sinh viên là vô cùng quan trọng vì thể để có khả năng tập trung vào bài giảng, tôi mong rằng các em có thể tập cho mình thói quen ăn sáng”.

Hoá trang “chất” như sinh viên Đại học Kyoto trong lễ tốt nghiệp

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る