Hình thức hướng dẫn người nước ngoài về cách phân loại và vứt rác thải của quận Toshima

Từ năm 2019, quận Toshima thành phố Tokyo sẽ bắt đầu dự án hướng dẫn người nước ngoài về quy định đổ rác của địa phương.

 

Cụ thể tại bãi tập trung rác gần khu vực nhà dân, các mã QR sẽ được dán lên bảng hiệu gần đó. Tại quận Toshima có 22.000 địa điểm tập hợp rác sinh hoạt và quận sẽ tiến hành dán mã QR tại 7.000 địa điểm. Khi sử dụng điện thoại smartphone để đọc mã QR này thì sẽ có một trang với tên gọi “資源回収・ごみ収集のお知らせ” (Thông báo về việc thu gom và tập hợp rác thải) được trình bày bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ngoài tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc thì gần đây còn có tiếng Việt và tiếng Myanmar. Được biết cách làm này khá ít quận trong thủ đô thực hiện.

 

Ban Xúc tiến giảm lượng chất thải cho biết theo quy định đổ rác của quận thì 1 tuần có 2 ngày tập trung rác cháy được, 1 tháng 2 lần tập trung rác không cháy được. Do số lần ít nên người nước ngoài sinh sống tại địa phương có khả năng nhầm lẫn cao. Bên cạnh đó, số người nước ngoài hiện sinh sống tại quận Toshima tính đến ngày 1 tháng 3 là 30.032 người, tăng 50% so với thời điểm 5 năm trước. Chính vì vậy công tác tuyên truyền để phòng tránh việc thu gom và tập trung rác thải sai quy định cần được tăng cường là phương châm của quận.

Theo dự kiến thì việc bắt đầu dán mã QR này sẽ được tiến hành từ mùa hè năm nay. Các chi phí liên quan dự tính trong niên độ 2019 là khoảng 4,4 triệu yên (gần 900 triệu).

Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る