Cách nhập Hán tự bằng máy tính

Vào công ty làm việc bạn phải tiếp xúc nhiều hơn với các loại giấy tờ văn bản. Nhiều khi bạn sẽ gặp phải những từ kanji mà bản thân mình không biết đọc, không hiểu nghĩa như thế nào.

Những lúc như thế này hãy sử dụng cách nhập Hán tự bằng máy tính nhé! LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn công cụ hữu ích này. Chú ý công cụ này chỉ dùng trên hệ điều hành Windows.

 

Phương pháp nhập Hán tự [/su_heading]

Bạn hãy sử dụng IME Pad của Windows. Đây là chức năng cho phép bạn sử dụng chuột để nhập Hán tự và từ đó biết được cách đọc. Ngoài ra bạn còn biết được số nét và bộ của chữ.

 

Cách mở và sử dụng IME Pad [/su_heading]

Bạn có thể thấy IME nằm ở thanh công cụ ở phía dưới của màn hình máy tính khi đã được khởi động. Bạn chỉ cần kích chuột vào đó là có thể sử dụng được.

 

Nếu muốn nhập một chữ Hán tự nào đó hãy sử dụng chuột để vẽ các nét chữ, từ màn mình bạn sẽ nhìn thấy một số gợi ý mà hệ thống đưa ra cho bạn, nếu đúng thì hãy chọn vào chữ đó.

 

 

Bạn thấy công cụ này thế nào? Với chiếc máy tính của mình, bạn có thể nhập vào đó Hán tự mà bạn không biết cách đọc. Mỗi khi bí hãy nhớ đến công cụ này nhé!

 

KENT (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る