Shirasu no Yahata – quán ăn chuyên về cơm shirasu của Shizuoka

Thành phố Fuji tỉnh Shizuoka là nơi có góc nhìn ra núi Phú Sĩ vô cùng đẹp. Nếu tới thị trấn này bạn chớ bỏ qua “shirasu” (một loại cá trắng nhỏ) được đánh bắt tại cảng cá Tagonoura trong thành phố. Rất nhiều du khách ngoài tỉnh đã đến đây cũng chỉ vì “shirasu” thôi đấy!

Shirasu của Tagonoura có gì ngon mà khiến mọi người yêu thích đến vậy? Hãy cùng đến quán ăn chuyên về shirasu có tên “Shirasu no Yahata” để tìm hiểu!

 

Fujisan shirasu kaido – con đường của các quán ăn shirasu

Con đường dẫn từ cảng cá Tagonoura về phía Tây được gọi là “Fujisan shirasu kaido”. Bạn có thể ngắm núi Phú Sĩ khi đi dọc con đường và thưởng thức những món ăn ngon làm từ shirasu. Lần này chúng tôi dừng chân tại “Shirasu no Yahata” – một quán ăn trên con đường với bãi gửi xe khá rộng rãi.

 

Không gian bên trong quán cũng thoải mái và mang bầu không khí tươi sáng!

 

Đặc sản “cơm shirasu”

Thực đơn của quán có khoảng 15 loại cơm và cơm theo suất làm từ shirasu và sakura ebi (1 loại tôm nhỏ). Và đây là món ăn được yêu thích nhất tại quán với tên gọi “suruga sanshoku don”. Đây là món ăn gồm cơm nóng với rất nhiều shirasu sống và rán chín kèm sakura ebi.

Đặc biệt shirasu trong món này là hải sản tươi nên khi ăn sẽ có cảm nhận tươi ngon, có chút hương vị cá, độ sần sật nhẹ của đồ tươi. Vị ngon của shirasu này là do chúng sống trong môi trường nước từ tuyết tan giàu khoáng chất của núi Phú Sĩ.

 

Quà lưu niệm

Quà lưu niệm ở đây cũng phong phú không kém gì đồ ăn. Shirasu được chế biến cẩn thận để du khách làm quà mang về, bên cạnh đó là rất nhiều vật phẩm từ Shizuoka, núi Phú Sĩ…

 

Tầng 2 là nơi trưng bày bộ sưu tập các bức ảnh với chủ đề là núi Phú Sĩ. Bạn sẽ cảm nhận được chiều sâu cũng như vẻ đẹp của núi Phú Sĩ ở từng góc cạnh khác nhau qua mỗi bức ảnh.

Hãy thử trải nghiệm đến “Shirasu no Yahata”, ăn shirasu và ngắm núi Phú Sĩ nhé!

 

Shirasu no Yahata

Địa chỉ: 〒416-0934 静岡県富士市鮫島462

Thời gian mở cửa: 8:00 ~ 18:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Tư

Trang chủ: http://yahata1968.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る