Trên 66% người Nhật cho rằng không cảm nhận được sự phục hồi của nền kinh tế

Mới đây, NHK đã thực hiện một cuộc khảo sát để tham khảo ý kiến của người dân về chủ đề có liên quan đến kinh tế Nhật Bản. Đối tượng của cuộc khảo sát là cả nam giới và nữ giới trên toàn quốc, độ tuổi từ 18 trở lên. Cuộc khảo sát được thực hiện bằng phương pháp RDD, tức là máy tính đã thực hiện các cuộc gọi một cách ngẫu nhiên đến các số điện thoại cố đinh, điện thoại di động. Trong số 2.180 người có 1.236 (tương đương với 57%) số người đã nghe máy và trả lời khảo sát.

 

Về phát biểu gần đây của chính phủ liên quan đến việc nền kinh tế của Nhật Bản đã được phục hồi một cách mạnh nhất kể từ sau chiến tranh, NHK đã hỏi người trả lời khảo sát rằng “bạn có cảm nhận thấy sự phục hồi thực sự của nền kinh tế không?” Chỉ có 8% trả lời là “có”, 20% “không có ý kiến gì” và 66% trả lời là “không hề cảm nhận thấy điều đó”.

Thủ tướng Abe sẽ tiến hành nâng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10% kể từ tháng 10 năm nay. Về vấn đề này, có 31% số người “tán thành”, 41% số người “phản đối” và 21% trả lời “không có ý kiến gì”.

Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10%

 

Cùng với chủ trương tăng thuế tiêu dùng, chính phủ còn thực hiện các chính sách như thực hiện chế độ trả điểm cho những người đã mua hàng bằng thẻ tín dụng, cấp giấy thẻ mua hàng ưu đãi dành cho người có thu nhập thấp. Về chính sách này, có 20% người trả lời cho rằng “chính phủ làm quá”, 21% cho rằng như vậy là “hợp lý” và 35% cho rằng “như vậy là chưa đủ”.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る