Ngày 14 tháng 2: Valentine của Nhật Bản

Ngày 14 tháng 2 hàng năm là ngày Valentine hay còn gọi là Ngày lễ tình nhân (St.Valentine’sDay). Ngày Valentne tại Nhật Bản có một phong tục mà có lẽ chỉ tồn tại ở đất nước này, đó là nữ giới tặng sô cô la cho nam giới.

 

Tại sao người ta lại tặng nhau sô cô la vào ngày Valentine?

Năm 1958, một công ty sản xuất bánh kẹo của Nhật đã thực hiện một chiến dịch có tên gọi là “Tặng sô cô la cho người bạn yêu vào ngày lễ tình nhân”. Kể từ đó việc thổ lộ tình yêu của mình tới người yêu hay người mình đang thích đã trở nên phổ biến khắp Nhật Bản.

 

Valentine hiện nay

Gần đây ngoài việc tặng sô cô la cho người mình thích thì người Nhật còn có rất nhiều loại sô cô la khác nhau biểu hiện tình cảm, lòng biết ơn như: “giri choco” dành cho người giúp đỡ bạn trong công việc, cuộc sống; “tomo choco” dành cho bạn bè; “gyaku choco” để nam giới tặng nữ giới: “gohobi choco” như phần thưởng dành tặng bản thân…

 

Giá của sô cô la trong ngày Valentine

Giá của sô cô la rất đa dạng. Hiện nay sô cô la cao cấp khá phổ biến, nhiều người còn mua những loại có giá 1.000 yên/viên (200 nghìn đồng).

  • Giri choco: 1.000 ~ 3.000 yên (200.000 ~ 600.000 đồng)
  • Tomo choco: 1.000 ~ 3.000 yên (200.000 ~ 600.000 đồng)
  • Sô cô la dành cho người cha: 2.000 ~ 5.000 yên (400.000 ~ 1.000.000 đồng)

Riêng sô cô la dành cho bản thân thì không có giới hạn, chỉ cần bạn thích hãy mua hộp sô cô la mà mình muốn.

 

Ngày Valentine ở các quốc gia khác ngoài Nhật Bản

Ở châu Mỹ, Valentine là “ngày tình yêu” nên những người yêu nhau sẽ tặng quà cho nhau. Nhật Bản có lẽ là nước duy nhất mà nữ giới đơn phương tặng sô cô la cho nam giới. Thay vào đó nhiều quốc gia sẽ là nam giới tặng quà cho nữ giới.

 

White Valentine – ngày đáp lễ cho Valentine

Nếu một người nhận được quà vào ngày Valentine thì đến ngày 14 tháng 3 – ngày Valentine trắng – họ sẽ đáp lễ cho người tặng quà mình.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày Valentine trắng 14/3 ở Nhật Bản

 

Kazuharu (LocoBee)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る