Bạn có biết vị thần bảo hộ của Ninja là ai không? – Ninjack

* Bài viết được LocoBee chỉnh sửa và xuất bản độc lập dưới sự cho phép của Ninjack

Bạn đã từng thấy “ma ri shi ten” (摩利支天) khi xem phim, hoạt hình hay truyện tranh về Ninja chưa? Bạn có thắc mắc từ này có nghĩa là gì không? Hãy đọc ngay bài viết sau để cập nhật kiến thức liên quan đến Ninja nhé!

 

Vị thần cho cả Samurai và Ninja

オン アニチ マリシエイ ソワカ

(on anichi marishiei sowaka)

Nếu là người yêu thích Ninja chắc hẳn bạn đã nghe thấy cụm từ trên rồi chứ?

Đây chính là câu thần chú cầu thần chiến tranh – ma ri shi ten (ma lợi chi thiên – 摩利支天). Người ta tin rằng khi đứng trong hàng ngũ chuẩn bị ra chiến trường và niệm câu thần chú này thì sẽ được bảo vệ hoàn toàn khỏi tai họa và có thể ẩn mình trước kẻ thù. Nói một cách khác thì đây chính là vị thần mạnh nhất đối với Ninja, tại sao lại như vậy?

 

Thần ma ri shi ten là ai?

“Ma ri shi ten” là thần của “hơi nóng” (hiện tượng ảo ảnh do mặt đường bị đốt nóng khi thời tiết quá nắng nóng). Ban đầu đây là nữ thần trong Phật giáo Ấn Độ nhưng khi đến Nhật Bản vị thần này đã được vẽ với hình dạng của nam giới. Hơi nóng không hiện hữu cụ thể nên không thể nắm bắt được. Từ đó trở thành tín ngưỡng của Samurai và Ninja.

 

Cách gọi “ma ri shi ten on gyou hou” – ma lợi chi thiên ẩn hình pháp

“Ma ri shi ten on gyou hou” là thứ để nhận được sự bảo vệ của “ma ri shi ten”. Người ta nói rằng cứ niệm như sau thì sẽ được “ma ri shi ten” bảo vệ.

  1. Tạo “đại kim cương luân ấn” (dai kon go rin in – 大金剛輪印) và để vào trái tim
  2. Niệm 7 lần “on anichi marishiei sowaka”
  3. Tạo ấn theo thứ tự: trái tim → trán → vai trái → vai phải → đầu
  4. Niệm 108 lần “on anichi marishiei sowaka”

Sau khi thực hiện xong điều này liệu sẽ có việc tốt nào đến nhỉ?

 

Ninjack TAKAMARU

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る