Thành Ozu – công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của thành phố Ozu, tỉnh Ehime

Đến với thành phố Ozu của tỉnh Ehime là đến với một vùng đất giàu truyền thống lâu đời, nơi vẫn còn đó những dãy phố cổ có từ thời Meiji và tòa thành trắng tráng lệ Ozu (大洲城). Hãy cùng LocoBee khám phá công trình đặc biệt này trong bài viết sau đây!

Thành Ozu, còn có tên gọi Jizogadake, là một thành theo phong cách Hirayama được xây dựng trên một ngọn đồi bên cạnh con sông Hijikawa ở phía Tây Bắc của thành phố Ozu. Thành này được cho là xây dựng vào khoảng cuối thời đại Mạc phủ Kamakura (khoảng năm 1331) do Utsunomiya Toyofusa chỉ đạo.

 

Thành Ozu có 18 tòa tháp nhưng vào thời đại Meiji đã dần bị phá hủy và tới năm 1888, các tòa tháp này đã bị gỡ bỏ. Đến năm 2004, Ozu được xây dựng lại và trở nên 1 tòa thành bằng gỗ 4 tầng 4 mái với 4 tòa tháp (Koran Yagura, Daidokoro Yagura, Owata Yagura, Sannomaru Minami Sumi Yagura) đã được công nhận là Tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

 

Koran Yagura là tháp duy nhất có hiên và lan can ở tầng 2, từ trong thành có thể quan sát được bao quát hết toàn cảnh. Koran Yagura hiện tại có hình dạng tương tự như Daidokoro Yagura bị hư hại nặng do động đất vào năm 1857 và được xây dựng lại vào năm 1860. Năm 1970, cùng với Daidokoro Yagura, Koran Yagura được dỡ ra để tiến hành sửa chữa.

Du khách khi đến đây có thể tham gia vào các cuộc triển lãm về lịch sử của Ozu được tổ chức bên trong tòa thành. Tại đây, khách du lịch sẽ được quan sát và tìm hiểu về lịch sử của công trình này thông qua những tư liệu lịch sử cũ từ thời xa xưa, mô hình của thành cũng như những bộ áo giáp và các vật phẩm khác thuộc về những vị lãnh chúa phong kiến trong quá khứ.

 

Thành Ozu

Địa điểm: 〒795-0012 Ehime-ken Ozu-shi Ozu 903

Điện thoại: +81 893-24-1146

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00 các ngày trong tuần (nếu đông sẽ mở cửa đến 16:30)

Giá vé:

  • Phí vào cửa: 500 yên/người lớn, 200 yên/trẻ em (từ học sinh trung học cơ sở trở xuống)
  • Vé thông thường: 800 yên/người lớn, 300 yên/trẻ em (từ học sinh trung học cơ sở trở xuống)
  • Trẻ dưới 5 tuổi đi cùng cha mẹ, người trên 65 tuổi sống tại thành phố, người khuyết tật được miễn phí

Di chuyển: Từ JR Iyo Ozu trên tuyến JR Shikoku Yosan đi bộ khoảng 25 phút hoặc 5 phút bằng taxi

Trang chủ: http://www.ozucastle.jp

Bảng xếp hạng những toà thành Nhật Bản được yêu thích năm 2018

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る