Sở cứu hoả Tokyo giới thiệu dòng xe mới trong công tác phục vụ cứu trợ người sử dụng xe lăn

Hằng năm vào dịp năm mới, Sở cứu hoả Tokyo thường tổ chức một nghi thức công khai trước công chúng. Hội trường diễn ra sự kiện là Tokyo Big Sight quận Kotoku với sự tham gia của các lính cứu hoả của sở, của địa phương… Số người tham gia lên đến khoảng 2.800 người.

Mở màn sự kiện là lời phát biểu của ông Kenichi Murakami, nguyên Giám đốc sở cứu hoả Tokyo. Ông nhấn mạnh “Năm nay có những sự kiện vô cùng trọng đại như Thiên hoàng thái vị hay giải đấu World cup cho bộ môn bóng bầu dục. Chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống phòng cháy chữa cháy thật sự vững mạnh”.

Tiếp theo đó là màn trình diễn leo thang – một trong những văn hoá còn được giữ lại của lực lượng phòng cháy chữa cháy thời kì Edo. Màn trình diễn này được thực hiện bởi những người mặc trang phục truyền thống Nhật Bản.

 

Tại đây, hoạt động tập huấn khi xảy ra động đất cũng được tổ chức. Bên cạnh đó, tại các toà nhà được dự đoán sẽ sử dụng trong kì đại hội thể thao Olympic, Paralympic vào năm 2020, Sở cứu hoả đã sử dụng một dòng xe mới có tác dụng cứu những người sử dụng xe lăn không thể tự thoát ra khỏi các toà nhà cao tầng khi gặp tình huống bất ngờ.

Màn tập huấn sử dụng máy bay cứu nạn Air Hyper Rescue cũng được thực hiện. Các thành viên đội cứu trợ đã nhảy từ trực thăng xuống và tiến hành việc cứu trợ những người bị mắc kẹt trong các toà nhà.

Cùng tham gia huấn luyện năm nay là thành viên đội cứu hoả đến từ Đài Loan.

Nguồn: NHK
Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る