Angel Road: Nơi thiên thần dạo bước

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp với rất nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo cùng không ít những địa điểm kì thú hấp dẫn, kích thích trí tò mò và niềm đam mê khám phá của khách du lịch. Trong số đó, con đường cát băng qua biển thoắt ẩn thoắt hiện Angel Road (エンジェルロード) chính là một điểm đến không thể bỏ qua khi có dịp đến với hòn đảo Shodoshima ở tỉnh Kagawa.

Con đường cát kì lạ Angel Road

 

Angel Road là con đường cát kì lạ dài khoảng 500 mét nối liền giữa đảo Shodoshima (小豆島) và 4 hòn đảo nhỏ gồm: Bentenjima (弁天島), Nakayoshima (中余島), Ko-Yoshima (小余島), Ōyojima (大余島) và chỉ xuất hiện hai lần trong một ngày khi thủy triều xuống thấp. Ngày nay, Angel Road được xem là một trong những cảnh đẹp ngoạn mục nhất của Nhật Bản, thu hút rất đông du khách tò mò tới tham quan và khám phá.

Angel Road chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống thấp

 

Nhiều người tin rằng nếu các cặp vợ chồng nắm tay nhau và cùng bước đi trên Angel Road sẽ có được một cuộc hôn nhân bền vững. Vì lí do đó, hàng năm nơi đây là địa điểm vô cùng lôi cuốn đối với các đôi uyên ương đến để cầu mong một đời sống vợ chồng son sắt. Tuy nhiên, Angel Road cũng luôn là điểm du lịch hấp dẫn với cả những người đi một mình hoặc theo nhóm vì vẻ đẹp siêu thực và độc đáo của nó.

Angel Road luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách

 

Ở đầu đoạn đường cát Angel Road có một ngôi đền nhỏ với hàng trăm bảng gỗ hình trái tim (ema) có ghi điều ước bên trên được treo xung quanh. Ngoài ra, trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ nhìn ra con đường này có một địa điểm gọi là “Promising Hill Vista Point” (約束の丘展望台), nơi mà du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển Nội địa Seto (瀬戸内海) và cùng rung chiếc “Chuông tình yêu” để tuyên bố với cả thế giới về tình yêu của mình.

Chiếc chuông tình yêu trên “Promising Hill Vista Point”

 

Thời gian thủy triều xuống có sự thay đổi theo từng thời gian trong năm nên du khách cần kiểm tra lịch trình trước khi đến thăm. Dầu vậy, nếu đến không đúng giờ Angel Road hiện ra thì khách du lịch cũng có thể tận hưởng các bãi biển xinh đẹp trên đảo Shodoshima hoặc đón xe để ghé thăm các điểm tham quan khác trên đảo như: Công viên Olive và hẻm núi Kankakei (寒霞渓). Trong đó, công viên Olive nổi tiếng với hàng ngàn cây oliu xanh tươi cùng suối nước nóng thiên nhiên và kem olive mềm tan, còn hẻm núi Kankakei được xếp hạng là một trong ba hẻm núi hàng đầu Nhật Bản với vẻ đẹp mê hồn của những rừng cây đủ màu sắc khi thu về cùng hành trình đi bộ đường dài hấp dẫn.

 

Angel Road

Địa chỉ: 〒761-4121 Kagawa Prefecture, Shozu District, 土庄町銀波浦

Thời gian: Thủy triều lên xuống tùy theo ngày và theo mùa nên du khách cần tìm hiểu lịch xuất hiện của Angel Road tại đây trước khi đến tham quan.

Cách di chuyển: Từ cảng Tonosho đi xe buýt tuyến Nishiura khoảng 10 phút đến khách sạn Shodoshima International (小豆島国際ホテル) trước Angel Road.

URL: https://www.town.tonosho.kagawa.jp/kanko/tnks/info133.html

bình luận

ページトップに戻る