Khám phá đảo Iriomote – vùng đất hoang sơ đầy mê hoặc

Về mặt địa lý, Nhật Bản là một quần đảo nên hệ thống đảo ở đất nước này rất đa dạng và phong phú. Hầu hết các đảo đã được khai phá, đầu tư và phát triển, tuy nhiên trong số đó vẫn có những khu vực hoang vắng mà con người hầu như chưa can thiệp tới. Đảo Iriomote trong quần đảo Yaeyama ở phía Tây Nam đảo Okinawa là một ví dụ điển hình. Với thiên nhiên hoang sơ cùng các động vật quý hiếm, hòn đảo này là địa điểm lý tưởng cho những cuộc hành trình khám phá của các vị khách yêu thích sự mạo hiểm.

Đảo Iriomote là vùng đất hoang sơ chưa được khai phá nhiều

Nằm cao hơn mặt nước biển 469.5m, với diện tích 289.61km, Iriomote là đảo lớn nhất trong quần thể đảo Yaeyama. Địa hình trên đảo chủ yếu là đồi núi, các khu rừng nhiệt đới và rừng ngập mặn bao phủ khoảng 90% tổng diện tích cùng hơn 40 con sông suối lớn nhỏ. Khí hậu trên đảo là cận nhiệt đới nên tính đa dạng sinh học cao với nhiều loài động vật quý hiếm, đặc hữu như: mèo rừng Iriomote, đại bàng nhỏ nhất Nhật Bản Kanmuri và thằn lằn lớn nhất Nhật Bản Kishinoue. Trong đó, mèo hoang Iriomote đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng với chỉ còn 100 con sống sót.

Mèo hoang quý hiếm Iriomote

 

Phương tiện di chuyển chủ yếu trên đảo là thuyền Kayak, du khách sẽ được hướng dẫn đi men bờ biển để đến được con sông dài nhất ở Okinawa và Nawada – Urachi, cùng dòng thác hạ nguồn Pinaisara-no-taki. Đi dọc bãi biển, khách tham quan còn được nhìn ngắm những hạt cát hình ngôi sao, là kết quả của quá trình các rặng san hô bị nước biển bào mòn.

Những hạt cát hình ngôi sao độc đáo

 

Ngày nay, để bảo tồn hệ sinh thái nguyên sơ của hòn đảo, chính quyền Nhật Bản đã cho thành lập công viên Iriomote National với một phần khu rừng nguyên sinh dài 116km2, 7 loại cây ngập mặn của Iromote-Jima cùng rặng san hô dài 20km giữa Iromote-jima và Ishigaki-jima. Tất cả khu vực trên đều có quy định cấm xâm phạm, nên du khách cần hết sức lưu ý để tránh những rắc rối không đáng có.

Những khu rừng trải dài tít tắp trên đảo Iriomote

Đến với Iriomote, khách du lịch còn được thỏa sức với các trò chơi như: đi thuyền xuyên rừng, lặn ngắm san hô hoặc đi bộ qua các cánh rừng nhiệt đới để tới tham quan những dòng thác tại đây. Những trải nghiệm đầy thú vị kể trên sẽ tăng thêm phần lý thú cho chuyến du ngoạn tới vùng đất hoang sơ này.

Do không có đường hàng không, nên để đến được đây, du khách phải di chuyển bằng tàu. Bắt đầu từ đảo Okinawa, bạn có thể đón máy bay đến đảo Ishigaki, rồi sau đó lên tàu và đi tới đảo Iriomote. Du khách cần chú ý rằng trên đảo chỉ có 2 cảng Ohara và Uehara ở phía tây và phía đông, nên sẽ rất phiền phức nếu không lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn để mua được loại vé phù hợp.

Ngoài ra, trên đảo chỉ có 1 con đường chính và 2 loại tuyến xe bus miễn phí để di chuyển. Khách tham quan có thể dừng đỗ tùy chọn vì trên đảo không có các trạm dừng.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る