Nhật Bản sẽ sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt trong thế vận hội Olympic và Paralympic 2020

Để đảm bảo an ninh cho thế vận hội Tokyo và Paralympic Game năm 2020 sắp tới, Nhật Bản lần đầu tiên đưa vào lịch sử tổ chức Olympic máy nhận diện khuôn mặt tự động để xác định xem có đúng là những người có liên quan hay không khi đi vào những khu vực quan trọng.

Điều này đã được làm rõ trong văn bản hướng dẫn an toàn của giải đấu được ban tổ chức phát hành vào ngày 27 tháng 3 vừa qua. Hệ thống nhận diện khuôn mặt này sẽ hoạt động theo cơ chế kiểm tra hình ảnh được thu lại từ camera được đặt ở cửa ra vào hội trường với hình ảnh đã đăng ký trên thẻ ID của mỗi cá nhân có liên quan. Các kỳ Olympic từ trước đến nay, để xác định có đúng là những người có liên quan hay không đều phụ thuộc vào lính gác ở cửa ra vào, tuy nhiên điều này rất mất thời gian và đôi khi cũng sẽ có những sai sót. Chính vì thế, hệ thống tự động nhận diện khuôn mặt ở Tokyo Olympic lần này chính là hệ thống đầu tiên được đưa vào sử dụng trong kỳ Olympic.

Giám đốc An ninh của Ban tổ chức Olympic  – ông Katssunori Imai cho biết rằng “Chúng tôi có thể kiểm tra một cách nhanh chóng và chính xác bằng việc sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động này”. Ngoài ra, những hướng dẫn cơ bản để bảo vệ giải đấu cũng được nêu rõ trong văn bản hướng dẫn: tổ chức kiểm tra an ninh cho từng người, đồ vật và phương tiện, mỗi địa điểm thi đấu sẽ được bao quanh bởi một hàng rào cao từ 2 mét đến 3 mét, ngoài ra còn có các cảm biến cảnh báo và camera quan sát được gắn xung quanh.

Theo NHK

 

 

bình luận

ページトップに戻る